Đường dẫn truy cập

Pháp tuyển 2.680 nhân viên an ninh chống chủ nghĩa cực đoan


Binh sĩ Pháp tuần tra phía trước Nhà thờ Notre Dame ở Paris, ngày 20/1/2015.
Binh sĩ Pháp tuần tra phía trước Nhà thờ Notre Dame ở Paris, ngày 20/1/2015.

Thủ Tướng Pháp Manuel Valls cho hay trong 3 năm tới, chính phủ Pháp sẽ tạo ra 2,680 việc làm trong ngành an ninh để góp phần chống lại nguy cơ cực đoan Hồi giáo.

Ông Valls loan báo biện pháp mới này hôm nay sau phiên họp nội các hàng tuần của ông. Ông nói Paris sẽ chi ra gần 500 triệu đôla vào nỗ lực tăng cường cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố, tiếp theo sau các cuộc tấn công gây tử vong tại Pháp vào đầu tháng này.

Cũng trong ngày thứ Tư, các nhà điều tra Pháp nói họ đang truy tố 4 người có liên hệ tới cuộc tấn công vào siêu thị Kosher ở phía đông Paris, giết chết 4 người.

Các công tố viên hôm nay cho hay những người đàn ông trong cuộc bị cáo buộc là đã hỗ trợ Coulibaly, người sau đó đã bị cảnh sát giết chết.

Các vụ nổ súng xảy ra trong 3 ngày tấn công khủng bố ở Paris, khởi sự với vụ sát hại 12 người tại toà soạn tuần báo Charlie Hebdo ở Paris hôm thứ Tư 7 tháng Giêng.

Thủ Tướng Pháp Manuel Valls hôm thứ Ba nói với các nhà báo rằng những vụ tấn công tại Paris mới đây đã phơi bày tình trạng mà ông mô tả là “phân chia địa lý, xã hội và sắc tộc” tại nước Pháp.

Pháp đã được đặt trong tình trạng báo động cao từ sau các vụ tấn công khủng bố hồi đầu tháng Giêng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG