Đường dẫn truy cập

Pháp huy động 7000 binh sĩ tuần tra thêm sau vụ tấn công Hồi giáo cực đoan


Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (giữa) đến trường trung học Gambetta ở Arras, đông bắc nước Pháp vào ngày 13 tháng 10 năm 2023, sau khi một giáo viên thiệt mạng và hai người khác bị thương nặng trong một vụ tấn công bằng dao, cảnh sát và quan chức khu vực cho biết.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (giữa) đến trường trung học Gambetta ở Arras, đông bắc nước Pháp vào ngày 13 tháng 10 năm 2023, sau khi một giáo viên thiệt mạng và hai người khác bị thương nặng trong một vụ tấn công bằng dao, cảnh sát và quan chức khu vực cho biết.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ra lệnh huy động tới 7.000 binh sĩ để tăng cường tuần tra an ninh, văn phòng của ông cho biết vào ngày thứ Bảy, một ngày sau khi một giáo viên bị đâm chết trong một vụ tấn công Hồi giáo cực đoan.

Pháp đã được đặt trong tình trạng báo động an ninh cao nhất ngày thứ Sáu sau khi một người đàn ông 20 tuổi đâm chết một giáo viên và làm hai người khác bị thương nặng tại một trường học ở thành phố Arras, miền bắc nước Pháp.

Văn phòng của ông Macron cho biết binh sĩ sẽ được huy động đến tối thứ Hai cho tới khi có thông báo mới như một phần của hoạt động đang diễn tiến bao gồm các cuộc tuần tra thường xuyên tại các trung tâm thành phố lớn và các địa điểm du lịch.

Viện bảo tàng Louvre, một điểm thu hút du khách lớn ở thủ đô của Pháp, đã được sơ tán và đóng cửa sau khi nhận được cảnh báo có bom, người phát ngôn Bộ Nội vụ Camille Chaize cho biết, nói thêm rằng việc kiểm tra đang được thực hiện để xác định không có mối nguy hiểm nào.

Cảnh báo an ninh mới nhất được đưa ra khi Pháp đăng cai giải vô địch rugby thế giới và chưa đầy một năm trước khi Paris chào đón Thế vận hội, bao gồm kế hoạch tổ chức lễ khai mạc chưa từng có bên ngoài sân vận động và cuộc diễu hành dọc sông Seine.

Bà Chaize cho biết các biện pháp an ninh đã được đặt ở mức cao nhất tại sân vận động được sử dụng cho các trận đấu bóng bầu dục nhưng các cuộc tuần tra bổ sung sẽ được thêm vào tại khu vực dành cho người hâm mộ gần đó và ở trung tâm Paris.

Pháp đã trở thành mục tiêu của một loạt vụ tấn công Hồi giáo cực đoan trong những năm qua, nghiêm trọng nhất là vụ tấn công đồng thời của các tay súng và kẻ đánh bom liều chết tại các địa điểm giải trí và quán cà phê ở Paris vào tháng 11 năm 2015.

Bộ Nội vụ cho biết tình hình an ninh sẽ được xem xét tại cuộc họp vào chiều ngày thứ Bảy để quyết định xem có cần các biện pháp bổ sung hay không, bà Chaize cho biết.

Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin ngày thứ Sáu cho biết vụ tấn công ở Arras có mối liên hệ với các sự kiện ở Trung Đông, nơi mà Israel đang tiến hành một cuộc tiến công quân sự nhằm tiêu diệt các chiến binh Hamas sau vụ tàn sát ở Israel vào ngày thứ Bảy tuần trước.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG