Đường dẫn truy cập

Việt Nam-Philippines nâng kim ngạch thương mại song phương lên 3 tỷ đôla


Tổng thống Philippines Benigno Aquino III (phải) tiếp Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang tại Dinh Malacanang ở Manila, hôm 26/10/2011
Tổng thống Philippines Benigno Aquino III (phải) tiếp Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang tại Dinh Malacanang ở Manila, hôm 26/10/2011

Việt Nam và Philippines dự định sẽ nâng kim ngạch thương mại song phương lên 3 tỷ đôla trong vòng 5 năm tới.

Bộ trưởng Thương mại Philippines Gregory Domingo đã loan báo như vậy hôm thứ Năm tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Philippines diễn ra tại thành phố Pasay, nhân chuyến thăm của Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang.

Manila Standard Today trích lời ông Domingo nói rằng Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 12 của Philippines trong năm 2010 với kim ngạch thương mại song phương đạt 2,1 tỷ đôla.

Ông Domingo nhận định việc nâng con số này lên thành 3 tỷ đôla sẽ đưa Việt Nam lên vị trí là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Philippines.

Báo chí Việt Nam cho hay, cũng nhân chuyến thăm của ông Sang tới Philippines, chủ tịch nước Việt Nam và Tổng thống Philippines Benigno S. Aquino đã ra một thông cáo chung cho biết hai nhà lãnh đạo của hai nước cũng đồng ý cần sớm khởi động lại Ủy ban Hỗn hợp về thương mại nhằm thúc đẩy đầu tư và thương mại giữa hai nước.

Thông cáo cũng cho hay Việt Nam hoan nghênh và sẽ xem xét đề nghị của Philippines về đầu tư vào ngành công nghiệp dầu khí tại Philippines.

Nguồn: Manila Standard Today, Manila Bulletin, Tuoi Tre

Xem video Chủ tịch nước Việt Nam thăm Philippines

VOA Express

XS
SM
MD
LG