Đường dẫn truy cập

Bạo động vì giáo phái làm 14 người thiệt mạng tại Pakistan


Các giới chức Pakistan nói những cuộc tấn công có liên hệ đến căng thẳng giáo phái giữa người Hồi Giáo Sunni và Shia tại thị trấn Gilgit ở miền bắc nước này làm ít nhất 14 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Hôm thứ Ba các giới chức nói bạo động bắt đầu khi 5 người ở Gilgit bị giết trong những vụ đụng độ giữa cảnh sát và những người Hồi Giáo Sunni biểu tình phản đối những cuộc tấn công của người Shia.

Vài giờ sau đó, những tay súng bị nghi là người Sunni lập rào cản trên một xa lộ chính và chận nhiều xe buýt bắn chết 9 người Hồi Giáo Shia trên xe.

Nhà chức trách địa phương đã ban hành lệnh giới nghiêm tại khu vực này.
Vào tháng Hai năm nay, những tay súng ngụy trang làm binh sỹ chính phủ chặn một xe buýt chở khách tại vùng bộ tộc Kohistan ở miền bắc và bắn chết 18 hành khách người Shia.

Trong những năm qua, Pakistan chứng kiến một loạt những vụ tấn công giáo phái nhằm vào người Hồi Giáo Shia thiểu số, chiếm khoảng 15% dân số.

Dù rằng hầu hết những người Sunni và người Shia chung sống hòa bình với nhau, thành viên của hai cộng đồng thường bị các phần tử cực đoan nhắm tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG