Đường dẫn truy cập

Bom tự sát giết chết 37 người ở Pakistan


Dân làng tìm kiếm các đồ dùng của các nạn nhân sau vụ đánh bom tự sát ở Matani gần thành phố Peshawar, ngày 9/3/2011
Dân làng tìm kiếm các đồ dùng của các nạn nhân sau vụ đánh bom tự sát ở Matani gần thành phố Peshawar, ngày 9/3/2011

Các giới chức Pakistan cho hay một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công một đám tang tại khu vực tây bắc Pakistan, làm ít nhất 37 người thiệt mạng và 45 người khác bị thương.

Các giới chức hôm nay cho biết mục tiêu của vụ đánh bom là một đám đông hàng trăm người đi dự đám tang của một dân quân bộ tộc chống Taliban ở gần thành phố Peshawar.

Khu vực này được biết đến vì những cuộc giao tranh đẫm máu giữa phe Taliban với những chiến binh thân chính phủ Pakistan.

Phe Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này.

Cuộc tấn công xảy ra một ngày sau một vụ đánh bom xe gây thiệt mạng cho ít nhất 24 người gần văn phòng của cơ quan tình báo chủ yếu của Pakistan đặt tại thành phố Faisalabad ở phía Đông Pakistan.

Phe Taliban cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ đã làm hơn 125 người bị thương.

Một người phát ngôn của Taliban nói rằng tổ chức của ông nhắm mục tiêu vào Cơ Quan Tình Báo Liên Dịch vụ, gọi tắt là ISI, để trả đũa vụ một viên chỉ huy Taliban bị giết chết trong thành phố này.

Vụ đánh bom xe đã làm bốc cháy những bình chứa xăng tại một cây xăng gần đó, gây nên một vụ nổ lớn hơn, làm thiệt hại nhiều tòa nhà, kể cả văn phòng của Hãng hàng không nhà nước Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG