Đường dẫn truy cập

Pakistan có thể mở lại các con đường tiếp tế cho Afghanistan


Thủ tướng Gilani của Pakistan nói chính phủ ông đang thảo luận nghiêm túc với Hoa Kỳ để mở lại các tuyến tiếp tế của NATO cho Afghanistan
Thủ tướng Gilani của Pakistan nói chính phủ ông đang thảo luận nghiêm túc với Hoa Kỳ để mở lại các tuyến tiếp tế của NATO cho Afghanistan

Bộ trưởng Ngoại giao Hina Rabbani Khar của Pakistan hôm thứ Hai nói với báo chí rằng Pakistan muốn thấy tất cả những vụ tấn công xuyên biên giới phải chấm dứt, và cần bỏ qua những chuyện cũ để có thể có quan hệ tích cực trở lại với Hoa Kỳ.

Cũng trong hôm thứ Hai, Thủ tướng Yousuf Raza Gilani của Pakistan nói chính phủ ông đang thảo luận nghiêm túc với Hoa Kỳ để mở lại các tuyến tiếp tế của NATO cho Afghanistan. Ông nói các cuộc thảo luận này rất xây dựng và hy vọng mang lại kết quả.

Pakistan đã đóng các con đường này sau khi có cuộc không kích lầm của Hoa Kỳ giết chết 24 binh sĩ Pakistan trong khu vực biên giới với Afghanistan hồi tháng 11.

Pakistan nhiều lần đòi Hoa Kỳ phải xin lỗi về vụ này nhưng Hoa Kỳ chỉ có lời chia buồn.

Vụ này cũng làm Quốc hội Pakistan đòi xét lại quan hệ với Hoa Kỳ, các đại biểu đòi Hoa Kỳ phải ngưng các vụ tấn công bằng máy bay không người lái trên đất Pakistan.

Hiện thời, các giới chức Hoa Kỳ và Pakistan đang tiếp tục đàm phán để mở lại các đường tiếp tế này.

Các cuộc đàm phán diễn ra trong lúc NATO sắp mở hội nghị thượng đỉnh ở Chicago để bàn về tương lai của Afghanistan sau khi quân đội quốc tế rút đi vào trước cuối năm 2014.

Pakistan không được mời tham dự hội nghị này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG