Đường dẫn truy cập

Pakistan phủ nhận việc bắt một thiếu tá quân đội vì dính líu tới CIA


Cơ quan gián điệp Pakistan bắt giữ 5 người Pakistan làm mật báo viên cho CIA trước vụ đột kích hôm 2/5 vào nơi ẩn trốn của Bin Laden tại Abbottabad
Cơ quan gián điệp Pakistan bắt giữ 5 người Pakistan làm mật báo viên cho CIA trước vụ đột kích hôm 2/5 vào nơi ẩn trốn của Bin Laden tại Abbottabad

Quân đội Pakistan phủ nhận các tin tức nói rằng một sĩ quan của họ bị bắt vì nằm trong nhóm các mật báo viên được cho là đã giúp cho cuộc đột kích của Hoa Kỳ hạ sát trùm khủng bố Osama bin Laden.

Người phát ngôn của quân đội Pakistan, Trung tướng Athar Abbas hôm nay nói rằng tin tức về vụ sĩ quan bị bắt giữ là "sai và hoàn toàn vô căn cứ".

Tuyên bố này được đưa ra để đáp lại bản tin trên nhật báo New York Times của Hoa Kỳ hôm nay nói rằng cơ quan gián điệp Pakistan bắt giữ 5 người Pakistan đã làm mật báo viên cho Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ trước vụ đột kích hôm 2 tháng 5 vào nơi ẩn trốn của Bin Laden tại thành phố Abbottabad của Pakistan.

Một giới chức quân đội Pakistan xác nhận với đài VOA về các vụ bắt giữa này, nhưng ông nói rằng không có giới chức quân sự nào bị bắt giữ liên quan đến cuộc hành quân của Hoa Kỳ.

Báo New York Times nói rằng trong số 5 người bị bắt giữ này có một thiếu tá quân đội Pakistan, người đã ghi nhận bảng số của những chiếc xe lui tới ngôi nhà nơi Bin Laden ẩn náu.

Các giới chức Hoa Kỳ nói với báo New York Times rằng giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Leon Panetta đã nêu vấn đề các điềm chỉ viên bị bắt này với các giới chức quân đội và tình báo Pakistan trong chuyến thăm của ông đến Pakistan hôài tuần trước.

VOA Express

XS
SM
MD
LG