Đường dẫn truy cập

Pakistan bác bỏ kết quả điều tra của Mỹ về vụ tấn công chết người


Vụ tấn công biên giới giết chết 24 binh sĩ Pakistan đã đẩy quan hệ giữa Pakistan và Hoa Kỳ xuống đến một mức thấp mới
Vụ tấn công biên giới giết chết 24 binh sĩ Pakistan đã đẩy quan hệ giữa Pakistan và Hoa Kỳ xuống đến một mức thấp mới

Quân đội Pakistan vừa chính thức bác bỏ các kết quả do một cuộc điều tra của Hoa Kỳ tìm được về vụ tấn công của NATO hồi tháng trước giết chết 24 binh sĩ Pakistan dọc biên giới Afghanistan.

Quân đội Pakistan hôm nay nói rằng họ không đồng ý với nhiều chỗ trong bản báo cáo điều tra, và họ gọi báo cáo đó “căn cứ vào những dữ kiện không đúng”.

Các giới chức quốc phòng Hoa Kỳ quy lỗi có sự phối hợp thiếu chính xác giữa các lực lượng của Pakistan và các lực lượng do Hoa Kỳ lãnh đạo trong vụ tấn công hôm 26 tháng 11 vừa qua.

Cuộc điều tra của quân đội Hoa Kỳ còn tìm ra rằng các lực lượng của Hoa Kỳ hành động để tự vệ và đã dùng hỏa lực thích hợp sau khi bị bắn.

Quân đội Pakistan hôm nay bác bỏ các kết quả do cuộc điều tra của Hoa Kỳ tìm được và nói rằng việc buộc Pakistan chịu một phần trách nhiệm trong vụ tấn công nhầm này là “không thể biện minh được và không thể chấp nhận được.”

Pakistan đã phản ứng lại cuộc tấn công của NATO bằng cách đóng hai tuyến đường bộ chính mà NATO dùng để vận chuyển tiếp tế phi vũ khí vào Afghanistan.

Cuộc tấn công biên giới này đã đẩy quan hệ giữa Pakistan và Hoa Kỳ xuống đến một mức thấp mới, với những mối quan hệ vốn đã căng thẳng khi Hoa Kỳ mở cuộc đột kích giết chết Osama bin Laden hồi năm ngoái, cùng với nhiều cuộc oanh kích bằng máy bay không người lái của Hoa Kỳ nhắm vào các phần tử chủ chiến ở khu vực tây bắc Pakistan.

Trong vụ oanh kích mới đây nhất, các giới chức Pakistan cho hay phi đạn do máy bay không người lái của Mỹ bắn vào làng Degan thuộc khu bộ tộc Bắc Waziristan gần biên giới Afghanistan.

Giới hữu trách nói rằng 4 nghi can chủ chiến Turkmenistan đã thiệt mạng thiệt mạng trong vụ oanh kích này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG