Đường dẫn truy cập

Bom nổ tại đền thờ Hồi giáo Sufi ở Pakistan, 5 người thiệt mạng


Cảnh sát, nhân viên cứu hộ Pakistan tại hiện trường vụ nổ bom tại một đền thờ của người Hồi giáo Sufi ở Pak Pattan, ngày 25/10/2010
Cảnh sát, nhân viên cứu hộ Pakistan tại hiện trường vụ nổ bom tại một đền thờ của người Hồi giáo Sufi ở Pak Pattan, ngày 25/10/2010

Các giới chức Pakistan cho biết một quả bom phát nổ tại một đền thờ của người Hồi giáo Sufi đã giết chết ít nhất 5 người và gây thương tích cho ít nhất 13 người ở miền đông.

Cảnh sát trưởng Amjad Javed Saleem của thành phố Pak Pattan trong tỉnh Punjab cho biết hai người đàn ông cỡi xe gắn máy tới nơi, rồi để lại một chiếc thùng tại cổng của đền thờ như họ mang sữa tới cho các tín đồ.

Cảnh sát cho biết trái bom nổ thành một trái cầu lửa lớn làm sập bức tường bao quanh đền và gây hư hại cho nhiều cửa tiệm và sạp hàng phía ngoài đền.

Tuy nhiên, các giới chức cho biết tòa lăng mộ Baba Farid, một vị thánh hồi thế kỷ 12, không bị hư hại gì.

Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm đối với vụ này.

Được biết những tín đồ Hồi giáo Sufi thường hành đạo theo một lề lối bí ẩn và vẫn là mục tiêu tấn công tại Pakistan.

Hồi đầu tháng, một vụ đánh bom tự sát cũng tại một ngôi đền Sufi thuộc thành phố Karachi ở miền đông đã giết chết ít nhất 8 người.

Các nhóm Hồi giáo tranh đấu bạo động cho rằng một số thể thức hành lễ của Sufi là phi Hồi giáo.

Trong một diễn biến riêng rẽ, các giới chức Pakistan nói rằng một trái bom gài bên đường đã giết chết 3 người và làm bị thương 2 người khác tại vùng bộ tộc Orakzai hôm thứ Hai.

Các lực lượng an ninh đã tuyên bố chiến thắng quân Taliban tại khu vực bộ tộc hồi tháng 6, nhưng các vụ tấn công của phe chủ chiến vẫn tiếp diễn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG