Đường dẫn truy cập

15 người thiệt mạng trong vụ nổ xe bồn của NATO ở Pakistan


Xe bồn chở dầu của NATO bị phiến quân tấn công ở Landi Kotal, Pakistan, gần biên giới với Afghanistan, ngày 21 tháng 5 , 2011
Xe bồn chở dầu của NATO bị phiến quân tấn công ở Landi Kotal, Pakistan, gần biên giới với Afghanistan, ngày 21 tháng 5 , 2011

Các giới chức Pakistan cho hay một vụ tấn công bằng bom ngày hôm nay nhắm vào một chiếc xe bồn của NATO ở miền tây bắc làm bùng ra một đám cháy lớn và một vụ nổ giết chết ít nhất 15 người.

Giới hữu trách nói rằng dân chúng vùng Khyber tìm cách lấy xăng từ chiếc xe bồn khi đám cháy bùng ra và làm họ thiệt mạng sáng sớm hôm nay.

Trước đó trong cùng khu vực này, ít nhất 14 chiếc xe chở tiếp liệu của NATO đã bốc cháy khi một trong các xe này trúng mìn. Các giới chức nói rằng không ai bị thương trong vụ này.

Chưa ai nhận trách nhiệm về các vụ tấn công hôm nay, nhưng phe Taliban trong quá khứ đã nhận trách nhiệm đối với những vụ tương tự.

Hầu hết tiếp liệu và thiết bị của binh sĩ nước ngoài ở Afghanistan được vận chuyển thông qua Pakistan và cuối cùng là đi qua khu vực bộ tộc Khyber.

Bạo động của phiến quân ở Pakistan đã tăng mạnh kể từ khi các lực lượng đặc biệt của Mỹ hạ sát Osama bin Laden tại khu nhà của tay trùm khủng bố này ở ngoại ô thủ đô Islamabad hôm mồng 2 tháng 5.

Hôm qua, phe Taliban nhận trách nhiệm về vụ đánh bom một đoàn xe của lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Peshawar, gây tử vong cho một người và gây thương tích cho 11 người khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG