Đường dẫn truy cập

Pakistan ra trát bắt cựu TT Musharraf


Cựu Tổng thống Pakistan Perves Musharraf
Cựu Tổng thống Pakistan Perves Musharraf

Một tòa án chống khủng bố ở Pakistan đã ra trát bắt cựu Tổng thống Pervez Musharraf vì liên can tới vụ ám sát cựu Thủ tướng Benazir Bhutto.

Công tố viên của vụ án này, ông Zulfikar Ali Chaudry, hôm nay nói rằng ông Musharraf bị tố cáo là dự phần vào một âm mưu rộng lớn nhằm giết hại bà Bhutto. Ông Chaudry không cho biết thêm chi tiết.

Bà Bhutto, một đối thủ chính trị của ông Musharraf, bị giết hại trong một vụ tấn công bằng súng và bom ngày 27 tháng 12 năm 2007 trong lúc đi vận động bầu cử ở thành phố Rawalpindi.

Ông Musharraf nhiều lần phủ nhận tố cáo cho rằng ông dính líu tới vụ ám sát hoặc đã không làm đủ để bảo vệ cho vị nữ thủ tướng này.

Theo trát truy nã ngày hôm nay, ông Musharraf phải ra tòa ở Pakistan vào ngày 19 tháng 2, nhưng có phần chắc là ông sẽ không ra tòa.

Ông Musharraf sống lưu vong sau khi từ chức năm 2008, phần lớn là ở Anh và Dubai.

Phát ngôn viên viên của ông Musharraf, khi xuất hiện ngày hôm nay trên đài truyền hình Al Jazeera, đã nêu nghi vấn về tính chất khả tín của các cáo trạng và nói rằng ông Musharraf chỉ ra trước tòa án vào một thời điểm mà ông nói là “đã tới lúc để làm như vậy.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG