Đường dẫn truy cập

Pakistan, Ấn độ nổ súng qua lại ở biên giới, 4 người thiệt mạng


Pakistan và Ấn Độ hôm thứ Hai nổ súng qua lại ở vùng biên giới căng thẳng của Kashmir, và giới chức nói rằng bốn thường dân và một binh sĩ thiệt mạng trong các cuộc giao tranh.

Một tuyên bố của quân đội Pakistan cho biết lực lượng của Ấn Độ đã bắn vào thường dân trong khu vực Zafarwal, làm chết bốn người ở vùng được gọi là Ranh giới Tạm thời phân cách phần đất do Ấn Độ quản lý ở vùng Kashmir đang tranh chấp với lãnh thổ Pakistan.

Ấn Độ nói rằng hỏa lực của Pakistan làm chết một binh sĩ của họ ở khu vực Samba bắc Kashmir.

Ấn Độ và Pakistan đã nhiều lần nổ súng qua lại Ranh giới Tạm thời trong những tháng qua, vi phạm thỏa thuận ngừng bắn lẫn nhau năm 2003, và hai bên cáo buộc nhau nổ phát súng đầu tiên.

Tuần trước, một lính gác biên giới Ấn Độ và hai binh sĩ bán quân sự Pakistan thiệt mạng trong những vụ đụng độ ở Kashmir.

Bạo lực nghiêm trọng nhất xảy ra trong tháng 10 khi chín người thiệt mạng bên phần đất Ấn Độ và chín người bên Pakistan, trong khi hàng ngàn dân làng dân tháo chạy đến nơi an toàn.

Căng thẳng giữa 2 nước tiếp tục leo thang sau những vụ xung đột biên giới, làm suy giảm hy vọng sẽ sớm nối lại cuộc đối thoại hòa bình đã bị đình trệ.

Cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền đối với vùng Kashmir và đã tham gia hai cuộc chiến tranh giành quyền kiểm soát khu vực này kể từ khi hai nước giành được độc lập từ Anh vào năm 1947.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG