Đường dẫn truy cập

Pakistan: 9 người chết trong các vụ nổ bom


Dân chúng đến xem vụ nổ bom bên ngoài văn phòng của ứng cử viên ơ Peshawar, Pakistan, 28/4/13
Dân chúng đến xem vụ nổ bom bên ngoài văn phòng của ứng cử viên ơ Peshawar, Pakistan, 28/4/13
Ba vụ tấn công bằng bom của phe Taliban trong vùng tây bắc Pakistan giết chết ít nhất 9 người tại các văn phòng vận động chính trị, hôm Chủ nhật, chưa đầy 2 tuần trước ngày bầu cử quốc hội.

Trong tháng dẫn đến các cuộc bầu cử ngày 11 tháng Năm, làn sóng bạo động chính trị đã gây ra cái chết của trên 50 người, phần lớn các vụ tấn công nhắm vào những ứng cử viên từ các đảng có chủ trương thế tục chống lại phe Taliban.

Cảnh sát cho biết văn phòng vận động của ông Syed Noor Akbar, người ra ứng cử quốc hội với tư cách độc lập, ở ngoại ô thành phố Kohat, bị tấn công hôm Chủ nhật, gây thiệt mạng cho ít nhất 5 người và gây thương tích cho 10 người.

Vụ tấn công thứ nhì nhắm vào văn phòng của một ứng cử viên độc lập khác, ông Nasir Khan Afridi, ở Peshawar, dẫn đến cái chết của ít nhất 8 người và 12 người bị thương.

Vụ tấn công thứ ba xảy ra ở Swabi, nơi ứng cử viên Ameer Rehman thuộc Đảng Quốc gia Awami đang mở cuộc vận động. Trong vụ tấn công này có 1 người chết và 5 người bị thương,

Phe Taliban ở Pakistan tuyên bố đã thực hiện các vụ tấn công hôm Chủ nhật, cũng như 2 vụ nổ bom hôm thứ Bảy nhắm vào các đảng chủ trương thế tục, trong thành phố lớn nhất của Pakistan là Karachi. Ít nhất 3 người chết trong các vụ tấn công này.

Cuộc bầu cử ngày 11 tháng 5 sẽ là lần đầu tiên một chính phủ dân sự Pakistan phục vụ trọn vẹn một nhiệm kỳ và chuyển quyền lãnh đạo chính phủ sang một chính quyền dân sự mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG