Đường dẫn truy cập

OPEC: Không giảm sản lượng


Bộ trưởng Bộ Dầu khí và Khoáng sản Saudi Arabia Ali Ibrahim Naimi nói chuyện với các phóng viên trước một cuộc họp của OPEC ở Vienna, 4/12/2015.
Bộ trưởng Bộ Dầu khí và Khoáng sản Saudi Arabia Ali Ibrahim Naimi nói chuyện với các phóng viên trước một cuộc họp của OPEC ở Vienna, 4/12/2015.

Tổ chức các quốc gia xuất khẩu dầu lửa (OPEC) quyết định không cắt giảm sản lượng dầu lửa tại một cuộc họp có nhiều tranh cãi ở Vienna hôm thứ sáu.

Quyết định này được loan báo trong lúc giá dầu giảm xuống còn khoảng 40 đô la một thùng từ mức 100 đô la cách nay khoảng một năm rưỡi vì có sự thặng dư trên thị trường toàn cầu.

Các nước OPEC sản xuất khoảng một phần ba số dầu trên thế giới và trong quá khứ họ đã thông qua việc cắt giảm sản lượng có phối hợp để giảm mức cung và làm tăng giá dầu.

Lần này các vị bộ trưởng dầu lửa đã không đạt được một thoả thuận. Mức thặng dư hiện nay có phần chắc sẽ tăng vì những biện pháp chế tài làm cho lượng dầu xuất khẩu của Iran bị hạn chế sắp được thu hồi.

Cũng trong ngày thứ sáu, Indonesia đã tái gia nhập OPEC, nâng số nước thành viên của tổ chức này lên mức 13.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG