Đường dẫn truy cập

Ông Trump thừa nhận mất sự ủng hộ của phụ nữ


Ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump.
Ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump của Đảng Cộng hòa thừa nhận hôm Chủ nhật, 16/10, là ông đang mất dần sự ủng hộ của các cử tri nữ. Ông đổ lỗi cho những câu chuyện trên truyền thông về phụ nữ mà ông nói đã vu cáo ông một cách sai trái.

Ông viết trên tài khoản Twitter của mình rằng các khảo sát trên toàn quốc cho thấy chiến dịch vận động của ông vẫn rất bám sát bà Hillary Clinton của Đảng Dân chủ. Tuy vậy, ông viết tiếp rằng "nhưng quý vị có thể tin không, tôi bị mất một lượng lớn cử tri nữ vì những chuyện bịa ĐÃ KHÔNG BAO GIỜ XẢY RA. Truyền thông gian lận trong bầu cử!"

Trong một tin nhắn khác trên Twitter, ông Trump, một đại gia bất động sản lần đầu tranh cử, một lần nữa khẳng định truyền thông quốc gia thiên vị chống lại ông. Ông viết: "Trong một nỗ lực phối hợp với chiến dịch tranh cử của bà Clinton, bằng cách ghép những câu chuyện đã không bao giờ xảy ra vào trong tin tức!"

Ứng cử viên phó tổng thống liên danh với bà Clinton, Thượng nghị sĩ Virginia Tim Kaine, đã chế giễu những cáo buộc của ông Trump, ông nói trong một cuộc phỏng vấn: "Ông ta đổ lỗi cho các phương tiện truyền thông. Ông đổ lỗi [cho người của Đảng Cộng hòa]. Ông ấy nói rằng Mỹ không thể tiến hành một cuộc bầu cử công bằng. Ông đang tung ra mọi bóng ma trong trí tưởng tượng của ông ấy bởi vì ông biết ông sắp thua".

Tuy nhiên, Thống đốc Indiana Mike Pence, ứng viên Phó Tổng thống liên danh với ông Trump, nói rằng ông và ông Trump sẽ chấp nhận kết quả bầu cử.

Ông nói với kênh truyền hình NBC: “Chúng tôi chắc chắn sẽ chấp nhận kết quả bầu cử. Người dân Mỹ sẽ lên tiếng trong cuộc bầu cử vào ngày 8/11. Nhưng người dân Mỹ chán ngán với sự thiên vị rõ ràng trên truyền thông quốc gia. Đó chính là nơi cảm nhận được một cuộc bầu cử gian lận”.

Một cuộc thăm dò toàn quốc của Real Clear Politics cho thấy bà Clinton, cựu ngoại trưởng Hoa Kỳ, dẫn trước 5,5%. Kết quả hai cuộc thăm dò lớn đã được công bố hôm Chủ nhật, cuộc khảo sát của Washington Post-ABC News cho thấy bà dẫn trước ở mức độ ít hơn, với tỷ lệ là 47-43% trong số các cử tri nhiều khả năng tham gia cuộc bầu cử ngày 8 tháng 11, trong khi NBC News và Wall Street Journal cho biết thăm dò của họ cho thấy bà Clinton dẫn trước nhiều hơn, ở mức 48-37.

VOA Express

XS
SM
MD
LG