Đường dẫn truy cập

Ông Trump thừa nhận đang bị điều tra


Tổng thống Donald Trump
Tổng thống Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16/6 thừa nhận đang bị điều tra trong nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016 và ban vận động tranh cử của ông Trump có thể đã thông đồng với Moscow.

Biện lý đặc biệt Robert Mueller, người được Bộ Tư pháp chỉ định điều tra vụ này, đang tìm hiểu xem liệu ông Trump và những người khác có tìm cách cản trở cuộc điều tra hay không.

“Tôi đang bị điều tra vì đã sa thải Giám đốc FBI, bị điều tra bởi chính người đã yêu cầu tôi cách chức Giám đốc FBI,” ông Trump viết trên Twitter, nhắc tới vụ việc của cựu Giám đốc FBI James Comey hôm 9/5.

Tổng thống Trump không nêu đích danh người ‘yêu cầu’ đó là ai nhưng dường như bắt đầu đặt dấu hỏi với Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein, nhân vật số hai trong Bộ Tư pháp, người hôm 17/5 chỉ định ông Mueller đảm trách cuộc điều tra và cũng là người từng viết cho Tổng thống Trump chỉ trích ông Comey trước khi ông Comey bị sa thải.

Vài giờ sau tin nhắn trên Twitter của ông Trump, một nguồn tin thân cận với toán cố vấn pháp lý bên ngoài của Tổng thống cho hay ông Trump không có ý dùng tin nhắn này để xác nhận về chuyện ông bị điều tra, mà chẳng qua chỉ là phản ứng trước tin của Washington Post hôm thứ tư liên hệ tới cuộc điều tra.

VOA Express

XS
SM
MD
LG