Đường dẫn truy cập

Ông Trump: Nga không tìm cách thao túng bầu cử Mỹ


Ứng viên Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump phát biểu về việc lựa chọn trường học tại Học viện Nghệ thuật và Khoa học Xã hội Cleveland, ngày 8 tháng 9 năm 2016.
Ứng viên Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump phát biểu về việc lựa chọn trường học tại Học viện Nghệ thuật và Khoa học Xã hội Cleveland, ngày 8 tháng 9 năm 2016.

Ứng viên Tổng thống bên Đảng Cộng hòa, Donald Trump, trong một cuộc phỏng vấn trên một kênh truyền hình do nhà nước Nga kiểm soát, tỏ ra hoài nghi về quan điểm cho rằng Moscow đang cố gắng thao túng cuộc tổng tuyển cử tại Mỹ vào tháng 11 tới đây bằng các cuộc tấn công mạng.

Cuộc phỏng vấn phát sóng ngày 8/9 trên kênh RT America diễn ra một ngày sau khi ông Trump ca ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ hơn Tổng thống Mỹ Barack Obama khơi dậy làn sóng chỉ trích từ các đảng viên Cộng hòa và cả Tổng thống.

Đối thủ chính trị của ông Trump, ứng cử viên Tổng thống bên Đảng Dân chủ, Hillary Clinton, nhiều tuần nay đã chỉ trích ông Trump về các mối quan hệ, theo cáo giác, giữa các phụ tá của ông Trump và doanh giới Nga.

Cuộc phỏng vấn được thực hiện bởi một nhân vật truyền hình kỳ cựu, Larry King, người bắt đầu cuộc trao đổi với lời giới thiệu rằng ông và ông Trump là bạn bè đã biết nhau nhiều thập niên qua.

Khi ông King hỏi ông Trump về các tin tức báo chí nói rằng Nga gần đây thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ và Ủy ban Vận động Quốc hội Đảng Dân chủ, ông Trump nói ông không tin có chuyện này. ‘Tôi nghĩ việc này có lẽ khó xảy ra. Có lẽ Đảng Dân chủ bịa ra thôi. Ai biết được? Tôi nghĩ khó có khả năng xảy ra chuyện đó.’

Ông Putin đã phủ nhận sự dính líu tới bất kỳ các cuộc tấn công mạng nào.

Tỷ phú Trump từng bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ với Nga, nước đang chịu các biện pháp chế tài kinh tế của Mỹ về việc sát nhập Crimea và các hành động gây hấn với Ukraine.

Kênh RT America, ra mắt vào năm 2005, là một mạng lưới ngày càng có ảnh hưởng tuyên truyền cho chính phủ Nga. Đài có trụ sở tại Washington và nằm dưới sự kiểm soát của công ty mẹ ở thủ đô Moscow.

VOA Express

XS
SM
MD
LG