Đường dẫn truy cập

Ông Trump lại cảnh báo với các công ty về việc chuyển ra nước ngoài


Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ Donald Trump.
Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ Donald Trump.

Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ Donald Trump hôm Chủ nhật, 4/12, lại cảnh báo nghiêm khắc các doanh nghiệp Mỹ rằng nếu họ chuyển hoạt động ra nước ngoài họ sẽ phải đối mặt với thuế suất 35% nếu sau đó cố gắng bán sản phẩm của họ trở lại ở Hoa Kỳ.

Trong một loạt các bài ngắn trên Twitter, ông Trump nói ông có kế hoạch "giảm đáng kể" thuế và các quy định đối với doanh nghiệp. Nhưng ông nói rằng bất cứ công ty nào "sa thải nhân viên, xây dựng một nhà xưởng mới" ở một quốc gia khác "và sau đó nghĩ rằng họ sẽ bán sản phẩm trở lại vào Hoa Kỳ mà không bị trả đũa hoặc gặp hậu quả gì thì họ nghĩ sai rồi!”

Nhà tỷ phú đồng thời là đại gia bất động sản sẽ nắm quyền hôm 20/1. Ông nói thuế biên mậu đánh vào các sản phẩm sản xuất tại các nước khác "sẽ làm cho việc rời đi trở nên khó khăn về tài chính .... Quý vị hãy lưu ý đến lời cảnh báo này trước khi mắc một sai lầm đắt giá!"

Mỹ đã mất 5 triệu việc làm trong ngành chế tạo từ năm 2000, phần lớn vì tự động hóa và một phần vì các địa điểm ở nước ngoài nơi các chủ công ty trả lương công nhân ít hơn đáng kể hơn so với mức họ đã trả ở Hoa Kỳ. N

hưng trong chiến dịch kéo dài của ông để đi đến Tòa Bạch Ốc, ông Trump tuyên bố sẽ hạn chế sự ra đi của công ty và mang trở lại những công việc đã bị chuyển ra nước ngoài.

VOA Express

XS
SM
MD
LG