Đường dẫn truy cập

Ông Trump công kích bà Clinton về mong muốn kiểm phiếu lại


Tổng thống đắc cử Donald Trump.
Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Tổng thống đắc cử Donald Trump hôm Chủ nhật, 27/11, đã đả kích bà Hillary Clinton khi bà tham gia vào một nỗ lực nhằm kiểm phiếu lại ở 3 bang có số phiếu sít sao mà ông Trump đã giành thắng lợi. Ông nhắc lại lời bà đã nói trong một cuộc tranh luận giữa hai ông bà rằng người thua trong cuộc bầu cử cần phải chấp nhận kết quả ngay cả khi họ không thích nó.

Ông Trump đã gọi nỗ lực của ứng cử viên Jill Stein của Đảng Xanh nhằm kiểm phiếu lại ở Wisconsin, Michigan và Wisconsin là "trò lừa đảo" và chế giễu quyết định của bà Clinton tham gia vào nỗ lực này. Trong số hàng triệu phiếu bầu, ông Trump đã thắng bà Clinton ở cả 3 bang – với chênh lệch khoảng 27.000 phiếu bầu tại Wisconsin, 12.000 ở Michigan và 68.000 ở Pennsylvania – còn bà Stein nhận được khoảng 1% số phiếu ở mỗi bang.

Ông Trump viết trên Twitter: "Bà Hillary Clinton thừa nhận thất cử khi bà gọi điện cho tôi ngay trước bài phát biểu thắng cử và sau khi các kết quả được đưa ra. Sẽ không có thay đổi gì hết".

Trong một tin Twitter khác, từ dinh thự ven biển Đại Tây Dương của ông ở Florida, ông Trump viết: "Các đảng viên Dân chủ, khi họ nghĩ một cách sai lầm là họ sẽ giành chiến thắng, họ đã đề nghị rằng kết quả của đêm bầu cử phải được chấp nhận. Giờ thì họ không như vậy nữa!"

Bộ máy vận động của bà Clinton đã không tung ra các nỗ lực đòi kiểm phiếu lại, họ tin rằng việc kiểm phiếu lại sẽ không đảo ngược kết quả. Nhưng hàng trăm người ủng hộ bà đã thúc giục bà tham gia vào nỗ lực của bà Stein ở Wisconsin, mà hiện đang diễn ra.

VOA Express

XS
SM
MD
LG