Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng thống Pakistan vẫn bị giam giữ


Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf đến tòa án ở Islamabad, Pakistan, 20/4/2013
Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf đến tòa án ở Islamabad, Pakistan, 20/4/2013
Cựu Tổng thống Pakistan Musharraf vẫn bị giam vì liên hệ với cáo buộc ông đã ra lệnh giam giữ bất hợp pháp nhiều thẩm phán vào năm 2007.

Ông Musharraf sẽ bị giam giữ tại gia tại ngôi biệt thự của ông thuộc vùng ngoại ô Islamabad cho đến vụ xử kế tiếp vào ngày 4 tháng 5.

Có 14 nhân chứng được gọi ra hầu tòa trong vụ xét xử ông Musharraf.

Ông Musharraf, một cựu tướng lãnh, lên cầm quyền sau một vụ đảo chánh và cai trị Pakistan gần một thập niên, đã thấy vận may của ông xuống dốc kể từ khi ông trở về nước vào tháng Ba sau 4 năm tự lưu vong.

Sau khi bị bắt vào ngày thứ Sáu, nhà cựu lãnh đạo quân sự của Pakistan, năm nay 69 tuổi, đã dùng trang Facebook của ông, để mô tả những lời cáo buộc nhắm vào ông là “có động cơ chính trị” và cam kết sẽ chống lại những cáo buộc đó. Một trong các luật sư nhiều năm kinh nghiệm bênh vực cho ông, ông Ahmed Raza Kasuri, nói với Đài VOA rằng ông Pervez Musharraf sẽ kháng án vụ xử ông lên tới tận Tối cao Pháp viện Pakistan.

Ông là cựu Tổng Tư lệnh quân đội Pakistan đầu tiên bị bắt.

Một thẩm phán đã ra lệnh bắt ông Musharraf vào ngày thứ Năm, bác bỏ yêu cầu đóng tiền tại ngoại của ông. Nhưng cựu Tổng thống đã rời khỏi tòa án với các cận vệ.

Ông Musharraf lên cầm quyền trong một cuộc đảo chánh quân sự vào năm 1999. Ông bị buộc phải từ chức vào năm 2008 vì bị đe dọa bãi miễn.

Ông Musharraf cũng đang đối mặt với những thách thức pháp lý khác, trong đó có những cáo buộc ông không cung cấp an ninh thích ứng để ngăn ngừa vụ ám sát cựu Thủ tướng Benazir Bhutto. Ông bác bỏ việc có dính líu đến âm mưu giết bà Bhutto.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG