Đường dẫn truy cập

Vụ Wikileaks: Luật sư biện hộ nói ông Assange vẫn vững tinh thần


Sáng lập viên Wikileaks Julian Assange
Sáng lập viên Wikileaks Julian Assange
Luật sư bênh vực sáng lập viên Wikileaks Julian Assange, một công dân Úc, nói thân chủ của ông vẫn giữ vững tinh thần đấu tranh, giữa lúc đang chuẩn bị xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên trong 2 tháng qua.

Sau khi gặp ông Assange hôm nay, luật sư Baltasar Garzon nói ông vẫn “quyết tâm” đòi các quyền của ông và của trang mạng Wikileaks phải được tôn trọng.

Người phát ngôn của Wikileaks cho hay ông Assange sẽ lên tiếng phát biểu từ đại sứ quán Ecuador ở London, nơi ông đã chạy vào xin lánh nạn. Tuy nhiên, người phát ngôn không tiết lộ ông Assange định nói về vấn đề gì.

Cảnh sát Anh bao vây khu vực quanh sứ quán Ecuador
Cảnh sát Anh bao vây khu vực quanh sứ quán Ecuador
Ông Assange trong thời gian qua đã vận động để tránh bị trục xuất sang Thụy Điển, nơi nhà chức trách muốn thẩm vấn ông về những lời cáo buộc quy cho ông những hành vi tình dục sai trái.

Tổng Thống Ecuador Rafael Correa đã trao quy chế tỵ nạn cho ông Assange hôm thứ Năm tuần qua.

Ông Correa quyết định đó là để ngăn chặn Hoa Kỳ tìm cách truy tố ông Assange về vụ phát tán hàng ngàn tài liệu mật.

Nước Anh đã từ chối, không chịu để ông Assange rời khỏi nước này, nói rằng Anh phải giao ông Assange lại cho Thụy Điển, nước đã ra trát bắt giữ ông.

Hiện nhà chức trách Anh đã bao vây khu vực quanh sứ quán. Nếu ông Assange bước ra khỏi khuôn viên sứ quán Ecuador, ông sẽ lập tức bị bắt giữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG