Đường dẫn truy cập

Omar Sharif, diễn viên đóng vai Bác sĩ Zhivago, qua đời


Ngôi sao điện ảnh Ai Cập Omar Sharif tại Paris hồi năm 2012. (AP/Jacques Brinon)
Ngôi sao điện ảnh Ai Cập Omar Sharif tại Paris hồi năm 2012. (AP/Jacques Brinon)

Omar Sharif, nam tài tử sinh quán ở Ai Cập, có đôi mắt đen đầy tình cảm, trở thành một ngôi sao quốc tế trong các bộ phim lớn như “Lawrence of Arabia”, và "Doctor Zhivago'', đã qua đời hôm thứ Sáu, hưởng thọ 83 tuổi.

Tài tử Sharif qua đời vì một cơn đau tim tại một bệnh viện ở Cairo, theo lời người đại diện lâu năm của ông, là Steve Kenis ở London, và Giám đốc Nghệ thuật Trình diễn Sân khấu Ai Cập, Ashraf Zaki, nói với hãng tin AP. Ông Sharif trong thời gian qua đã chống chọi với bệnh Alzheimer.

Mặc dù Sharif không đạt mức độ thành công như vào lúc mới khởi nghiệp, ông vẫn là một diễn viên đắt khách trong nhiều năm dài, một phần bởi vì khả năng của ông có thể đóng vai của nhiều nhân vật có quốc tịch khác nhau.

Năm 2003, Omar nhận một vai trong một bộ phim của Pháp tên “Monsieur Ibraham”, đóng vai một người chủ tiệm theo Hồi giáo ở Paris, nhận con nuôi là một cậu bé Do Thái.

Vai này đã giúp tài tử Omar Sharif đoạt Giải Cesar, tương đương với Giải điện ảnh Oscar. Tiếp theo là phim “Hidalgo”, một phim cao bồi sinh động có sự góp mặt của Viggo Mortensen. Trong phim này, Omar đóng vai một vị vua Ả Rập tại một vùng sa mạc đã dùng kiếm chống chọi với 11 kẻ tấn công ông. Với phim này, sự nghiệp điện ảnh của Omar một lần nữa lại phất lên.

Trong những năm cuối đời, Sharif bỏ phần lớn thời gian cư ngụ tại thành phố Cairo của Ai Cập và Khách sạn Royal Moncean ở Paris.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG