Đường dẫn truy cập

TT Obama thúc giục Quốc hội thông qua luật về công ăn việc làm


Tổng thống Obama phát biểu tại bang Minnesota về công văn việc làm cho các cựu quân nhân, ngày 1 tháng 6, 2012
Tổng thống Obama phát biểu tại bang Minnesota về công văn việc làm cho các cựu quân nhân, ngày 1 tháng 6, 2012

TT Obama nói Quốc hội nên ngưng tưởng thưởng các công ty đưa công ăn việc làm ra nước ngoài bằng những biện pháp ưu đãi thuế khóa.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đang tăng cường cuộc vận động nhằm thúc giục các doanh nghiệp tuyển dụng thêm 100.000 cựu quân nhân và người hôn phối của họ vào cuối năm 2013.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama đã phát biểu tại một công xưởng ở tiểu bang Minnesota về đề nghị của ông nhằm làm cho việc thuê mướn cựu quân nhân được dễ dàng hơn.

Ông nói rằng Quốc hội cần thông qua những phần trong dự luật của ông về công ăn việc làm để các cựu quân nhân và những người làm việc trong ngành dịch vụ công cộng có được việc làm trở lại.

Ông nói rằng đây không phải là lúc Quốc hội “ngồi trên đôi tay của mình” và chơi trò chính trị trong lúc người dân phải chật vật để mưu sinh. Tổng thống Obama cũng nói rằng Quốc hội nên ngưng tưởng thưởng các công ty đưa công ăn việc làm ra nước ngoài bằng những biện pháp ưu đãi thuế khóa.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, thượng nghị sĩ John Cornyn đổ lỗi cho Tổng thống Obama và giới lãnh đạo đảng Dân chủ của ông đã không hành động để tránh cho người lao động bị tăng thuế vào ngày 1 tháng giêng sắp tới.

Thượng nghị sĩ Cornyn nói rằng việc tăng thuế sẽ phương hại tới sự phục hồi kinh tế vì giới chủ nhân sẽ ngần ngại không muốn mướn thêm người và người dân sẽ tiêu dùng ít đi vì thu nhập sút giảm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG