Đường dẫn truy cập

TT Obama đi nghỉ dưỡng sau chuyến du hành miền trung tây Hoa Kỳ


Vào lúc kết thúc chuyến du hành bằng xe buýt, Tổng thống Obama cho biết ông sẽ đệ trình một đề xuất vào đầu tháng tới để giúp phát triển kinh tế và cắt giảm tỷ lệ thâm hụt ngân sách
Vào lúc kết thúc chuyến du hành bằng xe buýt, Tổng thống Obama cho biết ông sẽ đệ trình một đề xuất vào đầu tháng tới để giúp phát triển kinh tế và cắt giảm tỷ lệ thâm hụt ngân sách

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã bắt đầu chuyến nghỉ dưỡng kéo dài 10 ngày sau khi dành nửa tuần vừa qua đi du hành quanh khu vực nông thông ở miền trung tây để lắng nghe các quan ngại của cư dân về nền kinh tế.

Tổng thống Obama đã tới Martha’s Vineyard tại bang Massachusetts miền đông bắc ngày hôm nay.

Một số người đã chỉ trích ông Obama đi nghỉ vào đúng lúc nền kinh tế gặp khó khăn, và chọn hòn đảo nghỉ dưỡng đắt tiền cho chuyến đi của gia đình.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jay Carney nói ông không nghĩ người dân Mỹ sẽ phản đối việc tổng thống dành thời gian cho gia đình.

Ông Carney nói ‘không có kỳ nghỉ nào giống với kỳ nghỉ của tổng thống’ vì ông Obama sẽ liên lạc liên tục với nhân viên, cũng như nhận các báo cáo thường xuyên từ đội ngũ kinh tế và an ninh quốc gia.

Vào lúc kết thúc chuyến du hành bằng xe buýt kéo dài 3 ngày qua 3 bang miền trung tây ngày hôm qua, ông Obama cho biết ông sẽ đệ trình một đề xuất vào đầu tháng tới để giúp phát triển kinh tế và cắt giảm tỷ lệ thâm hụt ngân sách khổng lồ của đất nước.

Người chạy đua trở thành ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa, ông Mitt Romney, nói ông nghĩ Tổng thống Obama đáng lẽ nên thực hiện điều đó sớm hơn.

Nhiều nhà lập pháp Cộng hòa phản đối việc tăng thuế đối với những người thu nhập cao cũng như phản đối hủy việc giãn thuế cho các tập đoàn lớn, cho rằng các bước đi đó sẽ ảnh hưởng tới việc tạo công ăn việc làm và ảnh hưởng tới sự hồi phục kinh tế chậm chạp của nước này.

Illinois là chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến du hành xe buýt kéo dài ba ngày tới Minnesota và Iowa của ông Obama.

VOA Express

XS
SM
MD
LG