Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama kêu gọi họp mặt lãnh đạo Quốc hội


Tổng thống Obama nói điều quan trọng là phải hướng về phía trước vì người dân Mỹ không muốn chính phủ bị kẹt trong một cuộc tranh cãi đảng phái
Tổng thống Obama nói điều quan trọng là phải hướng về phía trước vì người dân Mỹ không muốn chính phủ bị kẹt trong một cuộc tranh cãi đảng phái

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã mời các nhà lãnh đạo thuộc đảng Cộng hòa và Dân chủ tới họp bàn về cách thức hợp tác giải giải quyết các vấn đề chính, sau khi phe Cộng hòa giành quyền kiểm soát Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa kỳ.

Phát biểu sau cuộc họp nội các hôm nay, ông Obama kêu gọi hai nhà lãnh đạo phe Cộng hòa gồm Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện là Mitch McConnell và tại hạ viện là John Boehner gặp gỡ với người đứng đầu phe chiếm đa số tại Thượng viện thuộc đảng Dân chủ là Harry Reid và chủ tịch hạ viện Nancy Pelosi tại Tòa Bạch Ốc vào ngày 18/11.

Ông Boehner dự kiến sẽ trở thành tân chủ tịch Hạ viện khi tân quốc hội nhóm họp vào tháng Giêng năm sau.

Ông Obama cho biết cuộc gặp sẽ tập trung bàn thảo các biện pháp giải quyết các vấn đề kinh tế trước khi Tân Quốc hội làm việc.

Tổng thống Obama nói rằng điều quan trọng là phải hướng về phía trước vì người dân Hoa Kỳ không muốn chính phủ bị kẹt trong một cuộc tranh cãi đảng phái và không hoàn thành bất kỳ điều gì.

Tổng thống Obama cũng kêu gọi một cuộc gặp các tân thống đốc bang mới đắc cử thuộc đảng Cộng hòa và Dân chủ vào tháng tới để lắng nghe ý kiến cũng như các quan ngại từ cấp bang.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ McConnelly dự kiến sẽ nêu lên một số quan điểm của đảng Cộng hòa vào ngày hôm nay, trong đó bao gồm nỗ lực đoạt lại Tòa Bạch Ốc từ tay Tổng thống Obama.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG