Đường dẫn truy cập

TT Obama kêu gọi thông qua gói ứng cứu khẩn cấp 50 tỷ đôla


Tổng thống Barack Obama đã kêu gọi các nhà lập pháp Hoa Kỳ thông qua gần 50 tỷ đôla ứng cứu khẩn cấp cho các chính quyền bang và địa phương.

Trong một bức thư gửi các nhà lãnh đạo quốc hội thuộc phe Cộng hòa và Dân chủ, ông Obama nói rằng các cắt giảm ngân sách tại cấp bang và địa phương đã gây tác hại nặng nề đối với nền kinh tế.

Ông nói rằng khoản ứng cứu khẩn cấp là cần thiết nhằm tránh tình trạng cắt giảm trên diện rộng các giáo viên, cảnh sát và nhân viên cứu hỏa.

Tổng thống cũng bảo vệ gói kích thích kinh tế hồi năm ngoái và nói rằng việc chi tiêu thêm là cấp thiết và không thể tránh khỏi.

Ông Obama nói rằng các nỗ lực trong vòng 18 tháng qua đã giúp chặn đà suy thoái tự do của nền kinh tế và khôi phục tăng trưởng, nhưng điều quan trọng là chính phủ phải tiếp tục hành động thêm để tạo công ăn việc làm.

Quan ngại về khoản nợ quốc gia của Hoa Kỳ đã cản một số thành viên Quốc hội ủng hộ kế hoạch chi tiêu thêm của chính phủ.

Dân biểu Cộng hòa Mike Pence nói với truyền hình CNN hôm Chủ Nhật rằng các nhà lập pháp cần phải giảm bớt thâm hụt ngân quốc gia và cắt giảm thuế thay vì thông qua gói chi tiêu mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG