Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama tiếp Tổng thống tân cử Mexico


Tổng thống Mỹ Barack Obama hội đàm với Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto tại Tòa Bạch Ốc, Washington, 27/11/2012
Tổng thống Mỹ Barack Obama hội đàm với Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto tại Tòa Bạch Ốc, Washington, 27/11/2012
Tổng thống Barack Obama đang đón tiếp Tổng thống tân cử Mexico Enrique Pena Nieto tại Tòa Bạch Ốc.

Hôm thứ Hai, Phát ngôn viên của Tổng thống Obama, ông Jay Carney, nói rằng vấn đề di trú có thể được mang ra thảo luận trong cuộc gặp gỡ giữa hai nhà lãnh đạo tại Phòng Bầu dục.

Ông Carney nói với các phóng viên rằng Tổng Thống Obama “tin rằng cải cách di trú toàn diện là điều khả thi, và quan trọng không chỉ đối với các cộng đồng trực tiếp có liên quan, mà còn đối với cả nền kinh tế Hoa Kỳ.”

Trung tâm Nghiên cứu Pew cho biết là có khoảng 12 triệu người Mexico sinh sống tại Hoa Kỳ, hơn phân nửa không có giấy tờ hợp lệ.

Tổng thống Pena Nieto đã chỉ trích những luật di trú nghiêm ngặt áp dụng tại các tiểu bang như Arizona. Ông nói các luật lệ đó không công nhận những đóng góp của di dân cho nền kinh tế Mỹ.

Nỗ lực đẩy mạnh quan hệ kinh tế với Hoa Kỳ theo dự kiến sẽ nằm trong nghị trình của Tổng thống Pena Nieto trong các cuộc thảo luận với Tổng thống Obama.

Trong một bài xã luận đăng trên báo The Washington Post hôm thứ Sáu, Tổng thống tân cử Mexico nói rằng “sẽ là một sai lầm” nếu giới hạn các quan hệ Hoa Kỳ-Mexico trong các lĩnh vực ma túy và an ninh mà thôi.

VOA Express

XS
SM
MD
LG