Đường dẫn truy cập

TT Obama hối thúc đầu tư vào ngành năng lượng để tạo thêm việc làm


Hôm thứ Sáu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã hối thúc Quốc hội hãy gia hạn cho một biện pháp giảm thuế để khuyến khích gia tăng đầu tư vào ngành sản xuất các trang thiết bị về năng lượng sạch.

Tromg một diễn văn đọc tại bang Nevada ở miền tây, Tổng thống Obama nói rằng 5 tỉ đô la giảm thuế sẽ khuyến khích những nhà đầu tư tư nhân bỏ thêm tiền vào ngành công nghệ năng lượng sạch, và tạo thêm hàng chục ngàn việc làm.

Lời bình luận của ông Obama đã được đưa ra trong một bài diễn văn nhắm mục đích vận động, trong đó ông cũng ca ngợi Thượng nghị sỹ Dân chủ Harry Reid, là người sẽ phải tranh đấu vất vả khi ra tái tranh cử trong cuộc bầu cử vào tháng 11 năm nay.

Phe Dân Chủ tại Quốc hội đang phải cố gắng để tránh bị mất ghế trong cuộc bầu cử giữa kỳ, bầu lại 1/3 Thượng viện và toàn thể Hạ viện.

Cơ may cho đảng Cộng Hòa đối lập trong cuộc bầu cử lần này là tỉ lệ thất nghiệp hạ giảm chậm chạp từ mức cao nhất kể từ nhiều thập niên nay.

Tổng thống thuộc đảng Dân Chủ đang cố gắng thuyết phục cử tri rằng các chính sách của ông đang mang lại kết quả, hy vọng họ sẽ bầu cho các ứng viên đảng Dân Chủ và duy trì được thế đa số mà ông Obama rất cần để giúp đẩy mạnh chương trình làm việc của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG