Đường dẫn truy cập

TT Obama họp bàn về tình hình an ninh Afghanistan, Pakistan


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama dự kiến sẽ gặp các giới chức trong hội đồng an ninh quốc gia ngày hôm nay để thảo luận về tình hình Afghanistan và Pakistan.

Cuộc họp tại Tòa Bạch Ốc sẽ có sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates, Ngoại trưởng Hillary Clinton, và các giới chức an ninh cũng như chống khủng bố hàng đầu của Mỹ.

Phiên họp diễn ra một ngày sau khi một giới chức cao cấp của Ngũ Giác Đài nói rằng có dấu hiệu khả quan cho thấy kế hoạch mới của chính quyền ông Obama ở Afghanistan đang bắt đầu đem lại những kết quả tích cực.

Thứ trưởng Quốc phòng phụ trách các vấn đề chính sách, Michele Flournoy, phát biểu tại một ủy ban quốc hội ngày hôm qua rằng phe chủ chiến đang mất dần đà tiến, tuy nhiên “tình hình có thể sẽ trở nên khó khăn hơn khi chúng củng cố lại lực lượng”.

Về tình hình khó khăn trong khu vực, một nhóm 9 phần tử chủ chiến Taliban đã thực hiện một cuộc tấn công tự sát phối hợp ngày hôm qua nhắm vào các mục tiêu của chính phủ ở tây nam Afghanistan, làm 4 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG