Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ vinh danh các cựu chiến binh nhân lễ Chiến sĩ Trận vong


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama dùng bài diễn văn truyền thanh hằng tuần hôm thứ Bảy để vinh danh nam nữ quân nhân hy sinh trong lúc phục vụ đất nước.

Tổng thống nói lễ Chiến sĩ Trận vong vào thứ Hai là thời gian để đất nước tôn vinh những người đã hy sinh thân mình, và cũng là dịp để giữ lời hứa chăm sóc cho những quân nhân trở về nhà.

Tổng thống Obama nói đất nước cần phục vụ cựu quân nhân và gia đình họ bằng cách cung cấp chăm sóc y tế tốt, có cơ hội học tập cao hơn và công ăn việc làm ổn định.

Ông nói ông sẽ đến Nghĩa trang Quốc gia Arlington và đài Tưởng niệm Cựu chiến binh Việt Nam vào ngày thứ Hai, nhân lễ Chiến sĩ Trận vong.

Trong lời phát biểu hằng tuần của bên đảng Cộng hòa, Dân biểu Lynn Jenkins nói cần phải làm mọi thứ để giúp các cựu quân nhân phát triển thịnh vượng trong một nền kinh tế vững mạnh. Bà cũng cho rằng các chính sách của Tổng thống Obama đã khiến cho thị trường việc làm yếu kém cũng như làm leo thang giá nhiên liệu và thực phẩm.

Bà Jenkins cũng quy lỗi cho các thượng nghị sĩ cùng đảng Dân chủ với tổng thống về nền kinh tế trì trệ, nói rằng phe Dân chủ đang trì hoãn ban hành các luật lệ thúc đẩy tăng trưởng việc làm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG