Đường dẫn truy cập

Kim Jong Un được đề bạt vào nhiều chức vụ quan trọng


Thông tấn xã nhà nước Bắc Triều Tiên loan tin Kim Jong Un được bổ nhiệm vào ủy ban trung ương của đảng Lao Động Bắc Triều Tiên
Thông tấn xã nhà nước Bắc Triều Tiên loan tin Kim Jong Un được bổ nhiệm vào ủy ban trung ương của đảng Lao Động Bắc Triều Tiên

Con trai út của lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Il được trao cho những chức vụ lớn trong đảng cộng sản cầm quyền và được phong quân hàm đại tướng trong quân lực Bắc Triều Tiên.

Hôm thứ Tư thông tấn xã nhà nước Bắc Triều Tiên KCNA loan tin Kim Jong Un được bổ nhiệm vào ủy ban trung ương của đảng Lao Động Bắc Triều Tiên. Ông ta cũng được bổ nhiệm làm phó chủ tịch ủy ban quân ủy trung ương đầy thế lực của đảng này do thân phụ ông ta lãnh đạo.

Giới phân tích thời cuộc nghiên cứu về quốc gia cộng sản cô lập này nói rằng những chức vụ quan trọng như vậy được trao cho Kim Jong Un chắc chắn là dấu hiệu ông ta đang được chuẩn bị nối ngôi cha làm lãnh tụ tối cao của nước này. Người ta tin rằng Kim Jong Un chỉ mới chừng 27 tuổi.

Em gái của Kim Jong Il, Kim Kyong Hui, cũng được phong quân hàm đại tướng trong tuần này, và đại hội đảng đã bầu bà ta làm ủy viên thực thụ của Chính trị bộ. Chồng bà, ông Jang Song Taek, được bầu làm ủy viên dự khuyết, ủy viên không có quyền biểu quyết , của chính trị bộ.

Em gái ông Kim và chồng bà từ lâu nay vẫn ủng hộ Kim Jong Un, một người từ trước tới nay chưa hề đươc truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên nhắc nhở đến cho mãi tận tuần này.

Truyền thông nhà nước loan tin là ông Kim Jong Il được mọi người vỗ tay hoan hô nhiệt liệt khi được tái đắc cử chức tổng bí thư đảng, chức vụ lãnh đạo cao nhất nước.

Một số các nhà phân tích nói rằng việc ông Kim con leo nhanh lên các chức vụ cao cấp như vậy gợi ý là có những lo ngại nghiêm trọng cho sức khỏe của ông Kim cha. Dư luận tin rằng ông ta đã bị đột quị vào năm 2008.

Người ta cũng cho rằng trong trường hợp ông Kim cha chết, em gái ông ta, bà Kim Kyong Hui và chồng là jang Song Taek sẽ làm nhiếp chính để bảo đảm cho một vụ chuyển quyền êm thấm.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG