Đường dẫn truy cập

Nổ tàu du lịch ở Thái Lan, 16 người bị thương


Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan dự kiến sẽ chào đón từ 37 tới 38 triệu du khách năm 2018.
Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan dự kiến sẽ chào đón từ 37 tới 38 triệu du khách năm 2018.

Một tàu cao tốc du lịch chở 31 hành khách đã phát nổ gần đảo Phi Phi thuộc tỉnh Krabi, miền nam Thái Lan, hôm 14/1, làm 16 người bị thương, phần lớn là du khách từ Trung Quốc.

Hãng tin Reuters trích lời cảnh sát Phi Phi nói rằng con tàu chở 27 du khách Trung Quốc từ hòn đảo nghỉ mát Phuket tới Phi Phi thì động cơ bốc cháy và phát nổ, làm bị thương 14 du khách và hai thuyền viên.

Tin cho hay, chính quyền vẫn đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ nổ này. Trong số những người bị thương, 6 người trong tình trạng nguy kịch.

Du khách Việt bỏ tour đi Thái Lan sau vụ nổ bom
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:14 0:00

Nhân viên bệnh viện cho Reuters biết thêm rằng bảy người đã được chuyển tới các bệnh viện ở Phuket để được chữa trị thêm và 9 người đã được cho xuất viện.

Các khu nghỉ dưỡng và bãi biển ở miền nam Thái Lan thường thu hút nhiều du khách vào mùa cao điểm từ tháng 11 tới tháng Ba.

Theo Reuters, du lịch chiếm khoảng 12% nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á và là một trong những ngành phát triển nhanh nhất.

Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan dự kiến sẽ chào đón từ 37 tới 38 triệu du khách năm 2018, tăng từ con số 35 triệu năm ngoái, trong đó 10 triệu là từ Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG