Đường dẫn truy cập

Nổ chợ pháo hoa ở Mexico, 31 người chết


Vụ nổ pháo hoa ở chợ San Pablito, thành phố Tultepec, Mexico, ngày 20/12/2016.
Vụ nổ pháo hoa ở chợ San Pablito, thành phố Tultepec, Mexico, ngày 20/12/2016.

Một vụ nổ kinh hoàng xảy ra hôm thứ Ba tại một chợ pháo hoa nổi tiếng gần thành phố Mexico, giết chết ít nhất 31 người và làm bị thương 70 người khác.

Chợ San Pablito ở thành phố Tultepec, cách thủ đô Mexico khoảng 30 km về hướng bắc. Chợ này luôn đông nghẹt người đến mua pháo hoa cho ngày lễ Giáng sinh và năm mới.

Pháo hoa và những gian hàng tại hiện trường cháy đã làm bốc lên những cột khói đen lên không giữa lúc mọi người cố gắng chạy thoát thân. Hầu hết các quầy hàng trong chợ đều bị phá hủy.

Văn phòng bộ trưởng tư pháp Mexico cho biết sáu tiếng nổ lớn đã tàn phá ngôi chợ. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để xem xét những vi phạm trong đám cháy và các vụ nổ và tìn những người chịu trách nhiệm.

Các nhóm cấp cứu khẩn cấp đã phải chờ vài giờ đồng hồ trước khi hiện trường đủ an toàn cho nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân.

Thống đốc bang Mexico Eruviel Avila cho biết đội pháp y đang sử dụng những phương pháp phân tích di truyền để xác định một số thi thể.

Trong số những người bị thương, có 21 người đã được xuất viện vào sáng sớm thứ Tư.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã dùng Twitter để gửi lời chia buồn tới các gia đình của những người thiệt mạng và chúc những người bị thương nhanh chóng hồi phục.

Những vụ nổ và hỏa hoạn xảy ra tại cùng ngôi chợ pháo hoa này đã phá hủy rất nhiều quầy hàng trong năm 2005 và 2006.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG