Đường dẫn truy cập

Nổ bên ngoài khách sạn của Tổng Thống Ấn Độ ở Dhaka


Tổng Thống Ấn Độ Pranab Mukherjee gặp Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina tại Dhaka, ngày 3/3/2013.
Tổng Thống Ấn Độ Pranab Mukherjee gặp Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina tại Dhaka, ngày 3/3/2013.
Cảnh sát tại thủ đô của Bangladesh nói rằng một quả bom tự chế đã phát nổ bên ngoài một khách sạn nơi Tổng Thống Ấn Độ đang tạm trú.

Hiện chưa rõ liệu Tổng Thống Pranab Mukherjee có mặt tại khách sạn hôm nay ở Dhaka khi vụ nổ xảy ra hay không.

Cảnh sát cho hay là không có ai bị thương trong vụ nổ xảy ra giữa lúc đang diễn ra một cuộc đình công trên khắp Bangladesh mà người Hồi giáo phát động để phản đối bản án tử hình đối với một trong các thủ lãnh cấp cao của họ.

Các giới chức nói rằng ít nhất có 58 người thiệt mạng trong các vụ đụng độ giữa cảnh sát và những người biểu tình từ hôm thứ Năm, lúc ông Delwar Hossain Sayedee, một thành viên cao cấp của Nhóm Jamaat-e-Islami bị một tòa án xét xử tội ác chiến tranh tuyên án tử hình sau khi ông này bị kết tội về những hành động tàn bạo, kể cả hãm hiếp và giết người tập thể.

Luật sư bênh vực cho ông Sayedee mô tả phán quyết đó là bất công và cam kết sẽ kháng án.

Ông Sayedee là thành viên thứ 3 của đảng Jamaat-e-Islami bị tuyên án về các tội ác chiến tranh từ khi tòa án đặc biệt này được thành lập vào năm 2010.

Ít nhất có 8 thành viên khác của nhóm Jamaat-e-Islami vẫn đang bị truy tố.

Các tổ chức bảo vệ nhân quyền đã chất vấn về tính công bằng của các vụ xét xử, nói rằng các thành viên bên bị đã bị áp lực quá đáng.

Bangladesh đã giao tranh với Pakistan trong một cuộc chiến kéo dài 9 tháng hồi năm 1971 để giành độc lập.

Chính quyền nước này cho biết là có 3 triệu người thiệt mạng trong cuộc bạo động, mặc dù các con số ước lượng khác cho rằng mức tử vong thấp hơn số liệu của nhà cầm quyền Bangladesh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG