Đường dẫn truy cập

Công ty Shell nhận trách nhiệm đổ dầu tại Nigeria


Công ty Shell nhận trách nhiệm đổ dầu tại Nigeria
Công ty Shell nhận trách nhiệm đổ dầu tại Nigeria

Công ty dầu hỏa Shell hôm thứ Tư đã nhận trách nhiệm trong các vụ đổ dầu tai hại ở Nigeria năm 2008, phá hoại cuộc sống của gần 70.000 người.

Các luật sư đại diện cho người dân khu vực Bodo của Nigeria đã đi thưa Shell trước tòa án Anh để đòi bồi thường hằng trăm triệu đôla.

Họ nói người dân Bodo tùy thuộc vào nghề cá để sinh sống nhưng bây giờ thì vụ đổ dầu hỏa đã cướp đi nguồn thu nhập của họ, khiến họ nghèo khổ.

Các chuyên viên nói cần có trên 100 triệu đôla để dọn sạch chỗ đổ và phục hồi môi trường. Số tiền này nằm ngoài số tiền bồi thường hằng trăm triệu đôla khác cho người dân địa phương.

Shell chưa bình luận trực tiếp về vụ này nhưng nhìn nhận thiết bị hư hỏng của họ là nguyên nhân gây ra đổ dầu. Shell vẫn hay đổ lỗi cho các vụ đổ dầu trước đây tại Nigeria là do phá hoại.

Shell đã ngưng bơm dầu tại khu vực này từ đầu thập niên 1990 sau khi nhà văn Ken Saro-Wiwa của Nigeria mở chiến dịch hô hào trục xuất Shell vì công ty này đã phá hoại môi trường. Tuy nhiên, đường ống dẫn dầu của Shell vẫn chạy ngang qua khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG