Đường dẫn truy cập

Lại xảy ra động đất và sóng thần tại Nhật bản


Dân chúng xem tin tức truyền hình khi sơ tán đến một trường học trên khu đất cao, sau khi cảnh báo sóng thần được đưa ra
Dân chúng xem tin tức truyền hình khi sơ tán đến một trường học trên khu đất cao, sau khi cảnh báo sóng thần được đưa ra
Một trận động đất lớn dưới lòng biển đã làm rúng động vùng duyên hải phía Đông-Bắc Nhật Bản, gây ra một cơn sóng thần nhỏ và làm lung lay nhiều tòa nhà, xa tới tận thủ đô Tokyo.

Một cơn sóng thần cao 1 mét đã ập vào bờ hôm nay tại Ishinomaki thuộc quận Miyagi, trong cùng khu vực đã bị tàn phá trong thảm họa động đất và sóng thần tháng 3 năm 2011.

Không có ca tử vong nào được báo cáo sau trận động đất đo được 7,3 trên địa chấn kế đã diễn ra ngoài khơi vùng duyên hải Nhật Bản. Nhà chức trách Nhật Bản sau đó đã hủy bỏ những khuyến cáo về sóng thần.

Đài phát thanh và truyền hình quốc gia NHK đã ngưng các chương trình thường ngày để loan tin về trận động đất, và liên tục kêu gọi cư dân các vùng ven biển hãy sơ tán lên những vùng đất cao. Hàng ngàn người đã chạy tới những nơi an toàn.

Công ty Điện Lực Tokyo, là công ty cai quản nhà máy điện hạt nhân Fukushima đã bị hủy hoại trong trận sóng thần năm 2011, tường trình là không có vấn đề nào tại bất cứ cơ sở nào của công ty này.

Trận động đất hồi năm ngoái, đo 9 độ trên địa chấn kế, kéo theo sóng thần, đã giết hoặc làm mất tích khoảng 20,000 người, và gây các vụ tan chảy tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1, trong tai họa hạt nhân nghiêm trọng nhất trên thế giới, tính từ sau thảm họa Chernobyl ở cựu Liên Bang Sô-viết.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cho hay là trận động đất hôm nay xảy ra ở độ sâu 36 km dưới biển Thái Bình, cách khu vực Kamaishi ở Đông-Nam Nhật bản 245 km.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG