Đường dẫn truy cập

Nhà soạn nhạc tài danh của Mỹ Marvin Hamlisch qua đời


Nhà soạn nhạc Marvin Hamlisch
Nhà soạn nhạc Marvin Hamlisch
Marvin Hamlisch, nhà soạn nhạc người Mỹ, cũng là người điều khiển dàn nhạc đã soạn nhạc cho nhiều bộ phim nổi tiếng và cho kịch nghệ Broadway đã từ trần.

Nhạc của Hamlisch đã làm xúc động nhiều người trên thế giới và giúp ông đoạt 3 giải Oscar, 4 giải Grammy, 3 Giải Emmy, một giải Tony và 3 Giải Quả Cầu Vàng.

Ông Hamlisch đã đoạt được nhiều giải thưởng cùng lúc nhờ nhạc khúc sáng tác cho A Chorus Line. Nhạc khúc này còn chiếm một giải Pulitzer. Ông làm việc với một số ngôi sao trong làng nhạc Hoa Kỳ, kể cả Barbra Streisand và Aretha Franklin.

Ông đã soạn nhạc cho hơn 40 bộ phim, kể cả nhạc khúc đoạt giải Oscar và bản nhạc trong bộ phim The Way We Were, và cho đoạn nhạc ragtime của Scott Joplin dùng trong phim The Sting, đã giúp ông đoạt giải Oscar thứ ba của ông.

Một trong các buổi trình diễn cuối cùng của ông là tại Trung tâm Nghệ thuật Wolf Trap bên ngoài Washington. Ông trình diễn cùng với ca sĩ Broadway Melissa Errico, trong đêm trình diễn các nhạc khúc của George Gershwin. Ca sĩ Errico nói cô trân quí kinh nghiệm này.

Ông Hamlisch là người diều khiển chính cho một số dàn nhạc của Hoa Kỳ, kể cả dàn nhạc giao hưởng Pittsburgh, Pasadena and Pops và dàn nhạc giao hưởng San Diego.

Ông được xem như là một trong những nhà soạn nhạc hiện đại tài hoa nhất, từ những tác phẩm nổi tiếng trên sân khấu Broadway cho đến các bản hòa tấu cổ điển, và nhạc rhythm and blues nổi tiếng.

Gia đình ông Hamlisch cho biết ông qua đời hôm thứ Hai. thọ 68 tuổi.

Ông Hamlisch tốt nghiệp Trường Âm nhạc Julliard và trường đại học Queen. Ông thường nhắc đến sức lôi cuốn toàn cầu của âm nhạc.

Trên trang mạng của ông, ông viết, “Có một tính chất toàn cầu trong âm nhạc, âm nhạc có tiềm năng đưa tất cả mọi người trên thế giới lại gần với nhau.”

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG