Đường dẫn truy cập

Nhà nước Hồi giáo tấn công ngoại ô Baghdad


Giáo sĩ Hồi giáo Shia Moqtada al-Sadr kêu gọi các ủng hộ viên của ông bảo vệ Baghdad sau các vụ tấn công do Nhà nước Hồi giáo thực hiện.
Giáo sĩ Hồi giáo Shia Moqtada al-Sadr kêu gọi các ủng hộ viên của ông bảo vệ Baghdad sau các vụ tấn công do Nhà nước Hồi giáo thực hiện.

Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo đã thực hiện vụ tấn công tự sát kép vào khu vực ngoại ô phía tây và phía đông của Baghdad hôm nay, làm hàng chục người chết.

Trong một vụ tấn công bất ngờ, ba kẻ đánh bom tự sát và các tay súng đi trên những chiếc xe tải nhỏ đã tràn vào Abu Ghraib, cách trung tâm Baghdad chỉ 25 km.

Vài giờ sau đó, những kẻ cực đoan thực hiện một vụ đánh bom kép ở khu vực ngoại ô nơi người Shia sinh sống của thành phố Sadr, nằm ở phía đông bắc của Baghdad, làm ít nhất 24 người chết.

Thủ lĩnh Shia, Moqtada al Sadr, kêu gọi các ủng hộ viên của ông bảo vệ Baghdad.

Các cư dân nói rằng Khu vực Quốc tế ở Baghdad, nơi có nhiều đại sứ quán và nhân viên quốc tế cũng như các giới chức chính phủ Iraq, tạm thời được đặt trong tình trạng báo động cao.

Các lực lượng của Iraq nhanh chóng được triển khai tại Khu vực Quốc tế ở Baghdad và tại phi trường quốc tế nằm ở phía tây thủ đô.

Vào đầu giờ chiều, các quan chức Iraq tuyên bố rằng cuộc giao tranh ở Abu Ghraib đã kết thúc và các cư dân ở Baghdad nói rằng thành phố đã trở lại bình thường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG