Đường dẫn truy cập

Nhà lập pháp đối lập Campuchia chạy ra nước ngoài tránh lệnh bắt


Bà Mu Sochua, phó chủ tịch Đảng Cứu quốc Campuchia, trả lời phỏng vấn Ban tiếng Khmer của đài VOA tại Phnom Penh, ngày 6/9/2017.
Bà Mu Sochua, phó chủ tịch Đảng Cứu quốc Campuchia, trả lời phỏng vấn Ban tiếng Khmer của đài VOA tại Phnom Penh, ngày 6/9/2017.

Một nhà lập pháp đối lập hàng đầu của Campuchia đã chạy ra nước ngoài sau khi bị cảnh cáo có thể bị bắt vì dính líu đến cáo buộc âm mưu lật đổ chính phủ.

Bà Mu Sochua, phó chủ tịch Đảng Cứu quốc Campuchia, rời khỏi Phnom Penh hôm thứ Ba 3/10, một ngày sau khi Thủ tướng Hun Sen cảnh báo sẽ có hành động đối với những ai tham gia âm mưu lật đổ chính phủ như bị cáo buộc.

Thủ lãnh Đảng Cứu quốc Campuchia, ông Kem Sokha bị bắt tại nhà hôm 3 tháng 9 và bị truy tố tội phản quốc. Chính phủ nói rằng các cáo trạng căn cứ vào những phát biểu của ông Sokha trong video được thực hiện hồi năm 2013, trong đó ông Sokha nói có nhận sự trợ giúp của Hoa Kỳ để thành lập phong trào dân chủ ở Campuchia.

Ông Kem Monovithya, một giới chức cấp cao của Đảng Cứu quốc Campuchia, viết trên Twitter chiều hôm thứ Ba rằng bà Mu Sochua đã chạy ra nước ngoài sau khi bị một giới chức cấp cao của chính phủ cảnh cáo. Gần một nửa số nhà lập pháp thuộc Đảng Cứu quốc Campuchia đã bỏ ra nước ngoài kể từ khi ông Kem Sokha bị bắt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG