Đường dẫn truy cập

Nhà báo bất đồng chính kiến Trương Minh Đức mãn hạn tù


Ký giả Trương Minh Ðức
Ký giả Trương Minh Ðức

Ngày 5/5, Việt Nam đã phóng thích một ký giả mãn án tù 5 năm vì các bài viết chống tham nhũng.

Phát biểu với VOA Việt Ngữ ngày ra tù, nhà báo Trương Minh Đức, một ngòi bút được biết đến qua các bài báo về tình trạng tham nhũng tại Việt Nam, nhấn mạnh:

“Đó là bản án phi lý, trái với tinh thần dân chủ bởi vì tôi là một phóng viên viết báo trong nhiều năm, bảo vệ quyền lợi cho những người dân nghèo và chống tham nhũng. Năm năm vừa qua, dù tù đày khó khăn, nhưng tôi vẫn thêm tinh thần đấu tranh, không bao giờ nản chí, và quyết tâm đeo đuổi con đường đấu tranh dân chủ cho dân tộc Việt Nam đến khi nào thành công. Đó là ý chí của tôi.”

Nhà báo Minh Đức từng làm việc cho tờ Tiền Phong từ năm 1994-1999, và từng cộng tác với một số báo chính thống của nhà nước tới năm 2005 trước khi trở thành đảng viên đảng Vì Dân Việt Nam có trụ ở tại Mỹ. Ông nói ông tham gia vào đảng đối kháng với đảng cộng sản để đấu tranh đòi dân chủ cho người dân trước tình hình thiếu dân chủ và tự do báo chí tại Việt Nam.

Ông bị bắt ngày 5/5/2007 và bị cáo buộc tội ‘lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước’ theo điều 258 Bộ luật hình sự, một cáo giác mà ông nhất mực bác bỏ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG