Đường dẫn truy cập

Người Úc song tịch không bị cấm vào Mỹ


Người biểu tình phản đối lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ của Tổng thống Donald Trump tại sân bay O'Hare, Chicago, ngày 29/1/2017.
Người biểu tình phản đối lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ của Tổng thống Donald Trump tại sân bay O'Hare, Chicago, ngày 29/1/2017.

Những người Úc mang song tịch sẽ không bị ảnh hưởng bởi sắc lệnh hành pháp do tân Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành không cho du khách từ 7 nước có đa số dân theo Hồi giáo nhập cảnh Hoa Kỳ, theo loan báo của Thủ tướng Úc, Malcolm Turnbull, ngày 30/1.

Sắc lệnh của ông Trump ra lệnh cấm tạm thời trong 3 tháng các công dân từ Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen không được vào Mỹ đã gây ra một số cảnh hỗn loạn cuối tuần qua trong khi các giới chức biên giới và hải quan chật vật đưa vào áp dụng trên thực tế.

Thủ tướng Úc tuyên bố ‘Những người cầm trong tay passport Úc sẽ được du hành tới Mỹ y như trước khi có sắc lệnh vừa ban hành.’ Ông Turnbull cho biết ông vừa nhận được xác nhận chính thức như vậy.

Cùng với Canada và Anh, Úc lọt vào danh sách được miễn trừ đối với những công dân mang song tịch, trong khi Thủ tướng New Zealand Bill English cho hay ông kỳ vọng cũng sẽ đạt được thỏa thuận tương tự cho nước ông.

Sắc lệnh của Tổng thống Mỹ cũng đặt 120 ngày tạm ngưng cho người tị nạn vào Mỹ và một lệnh cấm vô thời hạn đối với những người tị nạn từ Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG