Đường dẫn truy cập

Những người thủ vai Tượng Nữ thần Tự do chào đón du khách


Statue of Liberty Impersonators Welcome Tourists
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:58 0:00

NEW YORK — New York dự kiến sẽ đón thêm 50 triệu khách đến thăm trong năm 2014, theo bộ phận đặc trách về du lịch của thành phố. Nhiều khách du lịch đổ đến những địa điểm nổi tiếng như Tượng Nữ thần Tự do, pho tượng bằng đồng và sắt do người dân Pháp tặng cho nước Mỹ vào năm 1886.

Tượng đài cao 93 mét này thu hút một số lượng du khách khổng lồ. Và được xem là một biểu tượng điển hình của thành phố đến mức một số du khách chi ra 5 đến 10 đôla chỉ để chụp một tấm ảnh với một phiên bản nhỏ, di động được (những người hóa trang như bức tượng).

Bà Monica, một du khách từ thủ đô Washington mới đây đến thăm New York trong một ngày cùng với 3 con, đã không có thời gian đi thăm bức tượng thật. Tuy nhiên các con bà, với những ngọn đuốc giả cùng những thứ hóa trang khác, đã chụp ảnh với những người thủ vai Tượng Nữ thần Tự do trong chiếc áo và mặt nạ màu xanh.

Bà Monica nói, “Tôi biết là không thật, nhưng để tự mình đứng gần có ý nghĩa rất lớn đối với mấy đứa trẻ trong chuyến đi đầu tiên đến thành phố New York.”

Anh Alberto, một người mặc giả trang như bức tượng, và như nhiều người phóng viên VOA đã gặp, là người nguyên quán từ Colombia thuộc Mỹ châu La Tinh.

Anh nói, “Tôi làm mọi người vui”, vì mang chiếc mặt nạ nên giọng nói của anh như bị ngộp. Anh nói tiếp, “Nếu có ai buồn thì tôi làm họ cười. Trẻ con thích lắm và điều này khiến tôi rất thích việc mình đang làm.”

Anh Alberto thủ vai Nữ thần Tự do từ 4 năm nay. Anh gọi công việc mình làm là một hình thức nghệ thuật và là một cách sinh tồn ở Mỹ. Mặc dù anh không tính tiền, anh quả có xin quyên tặng. Thường thì làm công việc này trong 14 tiếng đồng hồ có thể quyên được 100 đôla.

Anh nói, “Một số người cho nhiều hơn những người khác.” Nhưng dù bao nhiêu đi nữa anh và những người làm việc này, “làm với tất cả tâm hồn mình, và chúng tôi chào mừng tất cả du khách đến New York. Tượng Nữ thần Tự do sẽ chào đón quý vị!”

Những người thủ vai này cũng như chính Nữ thần Tự do, đón chào dân nhập cư với ngọn đuốc trên tay và với những câu thơ nổi tiếng trong bài thơ của nữ thi sĩ Emma Lazarus khắc nơi bức tượng, “Hãy mang đến cho ta những người mệt mỏi, những kẻ nghèo khó, đám đông quần chúng khao khát tự do.”

Câu trích dẫn ngày hôm nay vẫn thích hợp, và ân cần như nó đã được khắc vào tấm bảng đồng trên bệ bức tượng Nữ thần Tự do vào năm 1903.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG