Đường dẫn truy cập

Người nhiễm HIV có nguy cơ tim mạch cao hơn


Hình minh họa - Biểu tượng AIDS.
Hình minh họa - Biểu tượng AIDS.

Các phương pháp hiện nay dự đoán rủi ro cơn đau tim hay cơn đột quỵ phần lớn không ước lượng đúng mức đối với các bệnh nhân HIV, theo một cuộc nghiên cứu mới đăng tải trên tạp chí Tim mạch JAMA.

Nghiên cứu trên 20 ngàn người bị nhiễm HIV, các nhà khoa học phát hiện rằng rủi ro của các bệnh nhân này bị các vấn đề về tim gần gấp đôi những người khác.

Các nhà nghiên cứu tại Trường Y Đại học Northwestern còn cho biết rằng rủi ro này càng tăng lên đối với những người nhiễm HIV dùng thuốc kháng HIV.

Kết quả nghiên cứu cho thấy rủi ro bị bệnh tim cao hơn ở những người bị nhiễm HIV dù ở độ tuổi nào, giới tính gì, hay sắc dân nào.

Hiện có khoảng từ 35 đến 40 triệu người trên toàn cầu bị nhiễm AIDS hoặc đang sống với HIV.

Một cuộc nghiên cứu trước đây trong năm phát hiện rằng những người bị nhiễm HIV, sau cơn đau tim, cơ tim bị sẹo nhiều hơn, nghĩa là họ không phục hồi tốt như những người không bị nhiễm.

Một đợt thử nghiệm đang được tiến hành để xem các loại thuốc thường dùng để xử lý bệnh tim cho người khỏe mạnh có lợi cho người bị nhiễm HIV hay không.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG