Đường dẫn truy cập

Người Hàn Quốc tiến gần tới dinh tổng thống, quyết đòi bà Park từ chức


Những người biểu tình chiếm những con đường lớn trong trung tâm thành phố Seoul để tiến hành biểu tình phản đối Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, ngày 03 tháng 12 năm 2016.
Những người biểu tình chiếm những con đường lớn trong trung tâm thành phố Seoul để tiến hành biểu tình phản đối Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, ngày 03 tháng 12 năm 2016.

Hàng trăm ngàn người Hàn Quốc đã tập trung tại thủ đô Seoul vào ngày thứ Bảy trong tuần thứ sáu liên tiếp biểu tình đòi Tổng thống Park Geun-hye từ chức. Họ tiến gần đến Nhà Xanh của tổng thống hơn bao giờ hết.

Cuộc tuần hành diễn ra sau khi ba đảng đối lập giới thiệu trước Quốc hội một dự luật để luận tội bà Park, người mà có thể trở thành nhà lãnh đạo dân cử đầu tiên rời nhiệm sở sớm trong ô nhục.

Dự luật này, có chữ ký của 171 thành viên trong quốc hội đơn viện 300 ghế, nói rằng bà Park đã vi phạm hiến pháp và luật hình sự bằng việc lạm dụng quyền hành của mình trong vụ bê bối dùng ảnh hưởng để gây sức ép.

Người biểu tình tuần hành tới cách Nhà Xanh chỉ 100 mét. Họ kêu gọi bà Park từ chức ngay lập tức, bác bỏ lời xin lỗi công khai thứ ba của bà và yêu cầu quốc hội quyết định bà nên từ chức vào lúc nào và như thế nào.

Ban tổ chức biểu tình ước tính có khoảng 500.000 người tham gia hôm thứ Bảy, trong khi cảnh sát từ chối đưa ra ước tính của riêng họ nhưng cho biết có khoảng 20.000 nhân viên cảnh sát túc trực.

Trái ngược với những cuộc biểu tình phản đối trong quá khứ mà đôi khi xảy ra những vụ đụng độ với cảnh sát, những cuộc biểu tình cuối tuần diễn ra ôn hòa, giống như những hội chợ công cộng lớn.

Thanh niên lẫn người già cùng góp mặt trong những cuộc biểu tình ngày thứ Bảy. Nhiều người kiểm tra điện thoại để tìm kiếm bạn bè xung quanh, một số xếp hàng dài đợi nhà vệ sinh. Có nhiều quầy bán nến điện tử, gậy chụp ảnh selfie, đồ ăn nhẹ và tấm phủ giữ ấm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG