Đường dẫn truy cập

Người đóng quảng cáo cho Subway bị kết án 15 năm


Jared Fogle rời Tòa án liên bang ở Indianapolis, ngày 19/8/2015, sau một cuộc điều trần về tội ấu dâm và khiêu dâm.
Jared Fogle rời Tòa án liên bang ở Indianapolis, ngày 19/8/2015, sau một cuộc điều trần về tội ấu dâm và khiêu dâm.

Nhân vật từng nhiều năm đóng quảng cáo trên truyền hình cho Subway, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới, đã bị kết án 15 năm và 8 tháng tù giam về tội mãi dâm trẻ em gái tuổi vị thành niên và phát tán nội dung khiêu dâm trẻ em.

Thẩm phán liên bang Tanya Walton Pratt hôm thứ Năm kết án Jared Fogle tại một tòa án liên bang ở bang miền trung Indiana sau khi anh ta nhận tội trước những cáo buộc.

Theo thỏa thuận nhận tội với các công tố viên, Fogle, 38 tuổi, sẽ phải nộp hơn 100.000 đôla tiền bồi thường cho mỗi một người trong số 14 nạn nhân vị thành niên. Anh ta cũng phải đăng ký là người phạm tội tình dục và trải qua điều trị các chứng rối loạn tình dục.

Fogle chịu tuyên bố nhận tội sau khi nhà chức trách đột kích nhà anh ta ở vùng ngoại ô thành phố Indianapolis vào tháng 7.

Fogle nổi tiếng ở Mỹ với biệt danh "anh chàng Subway" sau khi tuyên bố anh ta giảm được 90kg khi còn là sinh viên đại học bằng cách ăn tại những nhà hàng Subway.

Chuỗi nhà hàng này, với khoảng 33.000 nhà hàng khắp toàn cầu, sau đó đã thuê anh ta đóng những quảng cáo truyền hình khoe việc giảm cân của mình và khen ngợi thực đơn của Subway.

Fogle giảm cân khi còn là sinh viên đại học.

John Bradford, một bác sĩ tâm thần pháp y làm chứng tại phiên tòa tuyên án, cho biết Fogle mắc chứng ấu dâm "nhẹ," cuồng dâm và lệ thuộc chất cồn. Ông cho biết Fogle dường như mắc chứng rối loạn ăn uống khó cưỡng và phát chứng cuồng dâm không lâu sau khi giảm cân.

VOA Express

XS
SM
MD
LG