Đường dẫn truy cập

Người dẫn chương trình nổi tiếng của Fox News bị sa thải


Người dẫn chương trình Bill O'Reilly của Fox News
Người dẫn chương trình Bill O'Reilly của Fox News

Nhà bình luận nổi tiếng, người dẫn chương trình được đánh giá hàng đầu trong mạng lưới tin tức truyền hình cáp tại Mỹ, Bill O’Reilly, bị buộc rời khỏi vị trí người dẫn chương trình ‘giờ vàng’ của Fox News.

Loan báo được Fox News đưa ra hôm 19/4 sau khi hé lộ nhiều cuộc dàn xếp liên quan đến các cáo buộc sách nhiễu tình dục nhắm vào ông O’Reilly.

Sự ‘truất phế’ này là một dấu chấm hết đột ngột và đáng hổ thẹn kết thúc 2 thập niên ‘ngự trị’ của ông O’Reilly trong vị trí một trong những nhà bình luận nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất trên truyền hình.

“Sau khi xem xét kỹ lưỡng các cáo giác, công ty và Bill O’Reilly nhất trí rằng O’Reilley sẽ không trở lại Kênh Fox News nữa,” hãng 21st Century Fox, công ty mẹ của Fox News, ra thông cáo cho biết.

O’Reilly bị sa thải khỏi Fox News sau khi lộ tin rằng ông và công ty đã chi tiền trong các cuộc dàn xếp với những phụ nữ tố cáo ông sách nhiễu tình dục.

Tường thuật của tờ New York Times rằng 13 triệu đô la đã được chi trả cho 5 phụ nữ từng làm việc với ông hay từng xuất hiện trên chương trình của ông đã khiến hàng chục nhà quảng cáo tẩy chay chương trình O’Reilly phụ trách và mang lại hình ảnh xấu cho Fox News.

Ông O’Reilly khẳng định không làm gì sai và nói rằng chi tiền dàn xếp để ‘chấm dứt các tranh cãi vì con cái.’

VOA Express

XS
SM
MD
LG