Đường dẫn truy cập

Ông Tập tới Thụy Sĩ, người biểu tình bị bắt


Một cuộc biểu tình chống ông Tập Cận Bình của người Tây Tạng ở nước ngoài.
Một cuộc biểu tình chống ông Tập Cận Bình của người Tây Tạng ở nước ngoài.

Cảnh sát Thụy Sĩ đã bắt 32 người địa phương và công dân Tây Tạng biểu tình phản đối chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 15/1.

Chính quyền Thụy Sĩ trước đó đã giới hạn thời gian biểu tình ở trung tâm thủ đô Bern xuống còn hai giờ trước trưa Chủ Nhật nhằm tránh cuộc đụng độ như từng xảy ra trong chuyến thăm cuối cùng của chủ tịch Trung Quốc tới Thụy Sĩ 18 năm trước.

Cảnh sát cho biết rằng nhiều người đứng gần khu vực an ninh dựng lên nhân chuyến thăm cấp nhà nước của ông Tập đã không tuân theo chỉ dẫn của cảnh sát, và nhiều người đã bị bắt.

14 nhà hoạt động cũng bị giữ gần tòa nhà quốc hội Thụy Sĩ vào buổi chiều, sau khi họ tiếp tục biểu tình dù thời gian cho phép đã hết.

Reuters đưa tin rằng cảnh sát đã ngăn một người đàn ông tự thiêu, và ông này hiện đang được bác sĩ chữa trị.

Chủ tịch Trung Quốc đặt chân tới thủ đô Thụy Sĩ hôm 15/1. Sau khi hội đàm với các quan chức chủ nhà ngày 16/1, ông Tập sẽ tham dự cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos một ngày sau đó.

Bắc Kinh và Thụy Sĩ ký một hiệp định thương mại tự do năm 2014, và các công ty Thụy Sĩ coi Trung Quốc là một trong các thị trường quan trọng nhất trên thế giới.

Sau Trung Quốc, ‘nhân vật số 2’ của Việt Nam đi Mỹ
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:30 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG