Đường dẫn truy cập

Xác nhận thủ lĩnh Al-Qaida bị giết ở Afghanistan


Cuộc không kích dẫn tới cái chết của Qari Yasin đã được tiến hành vào ngày 19/3 ở tỉnh Paktika, Afghanistan.
Cuộc không kích dẫn tới cái chết của Qari Yasin đã được tiến hành vào ngày 19/3 ở tỉnh Paktika, Afghanistan.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ hôm thứ Bảy cho hay một cuộc không kích chống khủng bố của Mỹ hồi đầu tháng này tại Afghanistan đã giết chết một thủ lĩnh al-Qaida chịu trách nhiệm về cuộc tấn công chết chóc vào khách sạn ở Islamabad năm 2008 và cuộc tấn công năm 2009 vào xe buýt chở đội bóng gậy cảu Sri Lanka.

Với việc khẳng định về cái chết của Qari Yasin, các quan chức Mỹ cho biết Yasin là một kẻ khủng bố cấp cao có xuất thân từ Balochistan, Pakistan, hắn có quan hệ với nhóm Tehrik-e Taliban và đã lên kế hoạch cho nhiều cuộc tấn công khủng bố của al-Qaida. Cuộc không kích dẫn tới cái chết của hắn đã được tiến hành vào ngày 19/3 ở tỉnh Paktika, Afghanistan.

Các quan chức cho biết Yasin đã lên kế hoạch cho vụ đánh bom khách sạn Marriott ở Islamabad vào ngày 20/9/2008, giết hàng chục người.

Vụ tấn công xe buýt ở thành phố Lahore của Pakistan đã làm chết 6 cảnh sát Pakistan và 2 thường dân, đồng thời làm 6 thành viên đội bóng gậy bị thương.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis nói trong một tuyên bố rằng: "Cái chết của Qari Yasin là bằng chứng cho thấy những kẻ khủng bố báng bổ Hồi giáo và cố tình nhắm vào những người vô tội sẽ không thoát khỏi công lý".

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG