Đường dẫn truy cập

Ngư dân Việt lại bị bắt ở Úc


Hình minh họa - Hải sâm được phơi khô trước khi bán.
Hình minh họa - Hải sâm được phơi khô trước khi bán.

Lực lượng chức năng Úc đã bắt giữ 13 người đàn ông Việt Nam trên một chiếc thuyền nghi ngờ đánh bắt trái phép ngoài khơi bờ biển Queensland.

Chiếc thuyền đã bị theo dõi từ trước đó 3 ngày. Các nhân viên Lực lượng Biên phòng Úc đã kiểm tra và phát hiện hơn 3 tấn hải sâm. Một số ngư dân đã phi tang hải sản đánh bắt được xuống biển trước khi các quan chức nhập cư tiếp cận họ.

Những ngư dân này đã bị áp giải đến Cairns và tiếp tục bị giam trong khi Cơ quan Quản lý Thủy sản Úc (AFMA) xem xét liệu họ có bị xử phạt hay không.

Người quản lý các hoạt động đánh bắt cá của AFMA Peter Venslovas cho biết: “Đánh bắt cá bất hợp pháp làm suy yếu các quy tắc và các quy định mà chúng tôi có để đảm bảo tính bền vững về kinh tế và môi trường thủy sản của Úc.”

Ông nói thêm: “Để bảo vệ thủy sản có giá trị và được quản lý tốt, AFMA làm việc cùng với các cơ quan chính phủ để đảm bảo rằng những người làm việc sai trái sẽ bị phát hiện và truy tố.”

Trước đó vào tháng 6, Úc đã xử phạt 30 ngư dân Việt đánh bắt trái phép ở vùng biển của nước này. Hai chiếc thuyền đã bị cơ quan chức năng của Úc bắt giữ cùng ngư cụ và khoảng hơn 6 tấn hải sâm.

Tòa tuyên các bản án tù treo từ hai tháng đối với thuyền viên, 5 đến 7 tháng đối với thuyền trưởng. Họ còn phải cam kết không phạm pháp trong hai đến ba năm và sẽ phải nộp phạt 2.000 AUD (1.477 USD) nếu tái phạm.

Theo The Courier Mail, VnExpress

XS
SM
MD
LG