Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Kerry yêu cầu có thêm thời gian để thương thuyết với Iran


Ngoại trưởng Kerry nói ông hy vọng các nhà làm luật sẽ để cho ông có đủ không gian để “hoàn thành một nhiệm vụ rất khó khăn”
Ngoại trưởng Kerry nói ông hy vọng các nhà làm luật sẽ để cho ông có đủ không gian để “hoàn thành một nhiệm vụ rất khó khăn”

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry hôm nay, Thứ ba, sẽ báo cáo với quốc hội, giữa lúc ông tiếp tục hối thúc các nhà lập pháp kiên nhẫn để chờ các nhà thương thuyết quốc tế đạt được thoả thuận chung cuộc với Iran về vấn đề hạt nhân.

Tối hôm qua, ông Kerry đã gặp các vị dân biểu và ông cho báo chí biết rằng ông hy vọng các nhà làm luật sẽ để cho ông có đủ không gian để “hoàn thành một nhiệm vụ rất khó khăn”, trong lúc chỉ còn hai tháng rưỡi là tới thời hạn chót là ngày 30 tháng 6.

Quốc hội đang xem xét tới việc thông qua luật lệ để dành cho các nhà lập pháp 60 ngày để duyệt xét một hiệp định hạt nhân có thể có với Iran và sau đó sẽ biểu quyết về việc có thu hồi các biện pháp chế tài Iran hay không.

Uỷ ban Đối ngoại Thượng viện theo lịch trình sẽ bắt đầu tranh luận và biểu quyết về những điều khoản tu chính của dự luật này trong ngày hôm nay. Tổng thống Barack Obama cảnh báo rằng dự luật này phương hại tới cuộc đàm phán giữa Iran với nhóm P5+1, gồm Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và Đức. Ông doạ sẽ dùng quyền phủ quyết để ngăn chận dự luật.

VOA Express

XS
SM
MD
LG